Với những người ''khó ở'', cách đối phó khôn ngoan nhất không phải tức giận mà là 1 điều này

( PHUNUTODAY ) - Với những người khó ở bạn càng tức giận thì khiến mọi chuyện tồi tệ. Hãy cứ làm 1 cách này.

Đằng sau những hành vi khó khăn

Có nhiều người sống trở nên cáu kỉnh, hung hăng, cố chấp và chẳng muốn giao tiếp vì lý do:

Căng thẳng quá mức

Điều này có thể xuất phát từ công việc hay gia đình, căng thẳng có thể khiến người ta thể hiện những hàng vi khó chịu. Lúc này họ lo lắng và khó đối phó.

Các vấn đề tính cách

Những người có cá tính mạnh thì thường có xu hướng đối đầu. Điều này càng thể hiện rõ khi hai người chẳng tìm được tiếng nói chung và ai cũng muốn làm theo cách riêng của mình.

Có sự kiện kích hoạt

Những người từng bị lạm dụng bằng lời nói hoặc bị tổn thương thì dễ bị đả kích khi thấy loại hành vi đó đang nhắm vào mình. Các yếu tố kích hoạt cũng sẽ khiến những chất thương lúc nhỏ tái hiện trong họ.

nguoi kho o

Những xung đột chưa được giải quyết

Một vấn đề căng thẳng chưa được giải quyết thì sẽ là vấn đề gây ra sự khó chịu cũng như thất vọng.

Duy trì sự bình tĩnh

Nếu có người mắng bạn, trở nên thô lỗ rồi đe dọa bạn, bạn sẽ khó mà giữ được bình tĩnh trong trường hợp này. Nhưng giữ bình tĩnh có thể chính là chìa khóa để giữ cho tình huống khó khăn không bị leo thang.

Bạn có thể hít thở sâu, thực hiện chánh niệm, taoaj trung hoặc thậm chí bằng cách thoát khỏi tình huống đó rồi quay lại cuộc trò chuyện. Tự nhận thức và tự điều chính là những kỹ năng vô cùng quan trọng.

noi nhieu

Giao tiếp một cách thấu hiểu

Khi bạn đối mặt với một người khó ở thì bản ăng đầu tiên có thê rlaf sự phản ứng bằng sự tức giận,thất vọng. Những bạn hãy gạt bỏ điều đó. Hãy tập trung lắng nghe tích cực, bạn có thể giao tiếp hiệu quả bằng cách tỏ ra quyết đoán và cho người khác biết bạn đang mong đợi kiểu hành vi nào.

Đối phó với người khó ở bằng những tình huống cụ thể

Chiến lược bạn sử dụng để đối phó với đồng nghiệp không hợp tác sẽ không giống với một thành viên gia đình thô lỗ.

nguoi xua tinh

Với những thử thách ở nơi làm việc thì khi bạn hiểu được lý do người đó trở nên khó khăn, bạn có thể tìm ra cách tiếp cận để giải quyết. Nhiều người cảm thấy họ căng thẳng liên quan đến công việc. Hãy xem thử có phải họ thấy công việc bị bạn hoặc đồng nghiệp đe dọa?

Họ vừa có chuyến đi xa hay trở về từ cuộc họp căng thắng? Người ta cho rằng dù là nguyên nhân nào thì điều quan trọng là không nên coi đó là hành vi đó cá nhân.

Xung đột gia đình, đây là những người thường xuyên ở bên cạnh bạn và là vì mối quan hệ thân thiết nên hành vi khó khăn và bất đồng được hình thành từ nhiều năm. Việc đặt ra ranh giới thường sẽ mang giải pháp tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link