Vòng ngọc phong thủy – “Thần hộ mệnh” may mắn của phái đẹp

( PHUNUTODAY ) - Vòng ngọc không những là một bùa hộ mệnh may mắn và bình an cho phái nữ, vòng đeo tay sẽ làm cho hầu hết mọi người trở khỏe mạnh nữa.

Xu hướng ngày nay, đeo trang sức không chỉ để nổi bật nét đẹp, tạo phong cách thời trang cho riêng mình, giờ đây phái đẹp chọn trang sức để đeo còn phải chọn theo phong thủy, bởi niềm tin vào sự thành công trong công việc, để tìm sự may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống. Vậy công dụng khi đeo ngọc là gì nếu theo cách hiểu trong phong thủy chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Theo quan niệm từ xa xưa, ngọc là vật quý của nhân gian bởi nó hội tụ đủ 5 đức tính đẹp, cơ bản của con người gồm: lòng nhân ái, tính khiêm tốn, dũng khí, công bằng và thông thái. Không giống như những loại đá quý tích tụ trong lòng đất hàng tỷ năm mà thành, mỗi viên ngọc trai đều được nuôi lớn trong cơ thể sống của con trai cùng với thời gian nó sẽ tạo ra hạt trân châu lấp lánh, vì thế ngọc trai mang một vẻ đẹp tự nhiên, với ánh sáng sống động, rực rỡ nhất từ bên trong. Vậy tác dụng khi đeo ngọc trai là gì?

ngoc-trai phunutoday.vn

 Phụ nữ đeo vòng ngọc trai tốt cho sức khỏe và tài lộc

1. Hấp thu những nguyên tố vi lượng bên trong ngọc thạch

Ngọc thạch là sự kết tinh của tự nhiên, hấp thụ tinh hoa của núi sông, tinh túy của trời đất, trong nó bao gồm nhiều loại khoáng vật thiên nhiên như thiết, kẽm, niken…

Những nguyên tố vi lượng này trên vòng ngọc thường xuyên ma sát cùng với da, thẩm thấu vào trong da, khiến thân thể cân đối, điều tiết sinh lý và nâng cao khả năng miễn dịch.

2. Thúc đẩy tuần hoàn máu

Tay là nơi máu tuần hoàn cuối cùng trên cơ thể chúng ta, trên cổ tay đeo vòng ngọc sẽ xuất hiện ma sát, có tác dụng mát xa, trực tiếp kích thích huyệt vị và kinh mạch.

Vòng ngọc làm cho máu lưu thông rất tốt, có thể làm mềm các tế bào da, khơi thông tuyến mồ hôi, kích thích trao đổi chất trên cơ thể. Bên trong cổ tay của một người có một huyệt vị gọi là nội quan, là huyệt trị chứng mất ngủ, người đeo vòng ngọc, tay sẽ luôn vận động, đồng thời vòng ngọc có tác dụng mát xa rất hiệu quả.

Ngọc gối ở đầu, ắt ngủ ngon và đầu óc thông minh, xưa kia đế vương hoàng tộc, thường dùng các khối ngọc quý (Phổ biến là Mã Não) để chế tác thành gối gối đầu, hoặc làm mũ đội…hầu như các vị vua có tuổi thọ cao, đều dùng Ngọc làm gối để ngủ. Điều này cũng được Danh Y Lý Thời Chân nhắc đến trong cuốn “Bản Thảo Cương Mục”…

3. Ngọc trai giải trừ vận xấu, đem may mắn

Bản thân mỗi viên ngọc trai được tạo ra trong cơ thể sống của con trai từ nhân cấy hình tròn, hay còn gọi là hình trụ, mà hình trụ chính là điểm hội tụ của tứ trụ trong ngũ hành. Công dụng khi đeo ngọc trai có rất nhiều, theo thuật phong thủy, năm, tháng, ngày, giờ của một thời điểm bất kỳ theo lịch âm, gọi là Tứ trụ, “Khi tứ trụ được hội tụ trong ngũ hành thì vạn vật nơi đó đều tìm thấy sự bình yên”, tức là vận mệnh sinh vượng, tổ tiên có phúc đức, cha mẹ không bệnh tật sống lâu; bản thân chủ nhân được hưởng nhiều âm phúc, gặp nhiều may mắn, sự nghiệp rộng mở; vợ chồng, anh em thuận hòa; con cháu khỏe mạnh, thông minh.

Điều đặc biệt nhất của ngọc trai mà theo các nhà phong thủy thì ngọc trai thích hợp cho tất cả các bản mệnh vì loại quý thạch này có thể phản chiếu ngũ sắc, thất sắc. Chúng hội tụ nhiều dương khí, có lợi cho con người. Qua những thông tin này chắc hẳn bạn đã dần nhận định được trong phong thủy khi đeo ngọc trai có tác dụng gì rồi phải không. Nó giúp chủ nhận và người thân giải trừ vận xấu, thu hút may mắn, tài lộc.

ngoc-trai 1phunutoday.vn

 Vòng ngọc

4. “Người dưỡng ngọc, ngọc dưỡng người”

Trong ngọc thạch tự nhiên có chứa nhiều loại khoáng chất, lúc đeo vòng ngọc là lúc trực tiếp tiếp xúc với bề mặt của da, nó có thể hấp thu được dịch thể của thân thể con người, do đó có thể cân bằng khí huyết âm dương, làm cho cơ thể người khỏe mạnh.  

Cơ chế dưỡng sinh của ngọc thạch cũng được khoa học chứng minh là đúng. Vòng ngọc trải qua một thời gian nhất định, sẽ càng ngày càng trong suốt. Ngọc thạch cũng là tinh túy của vạn vật, là chủ nhân của vòng ngọc, cần cố gắng bảo dưỡng nó, vòng ngoc càng ngày càng đẹp hơn.

5. Chọn ngọc trai hợp bản mệnh

Người mệnh Kim:  nên chọn đeo ngọc trai màu vàng hoặc nâu, màu sắc tương sinh với mệnh Kim là vàng sẫm, nâu đất; màu sắc hòa hợp là trắng, vàng tươi và bạc. Và trang sức bạc ngọc trai chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Người mệnh Mộc:  hợp với ngọc trai đen, xanh đen

Người mệnh Thủy: Theo thuyết ngũ hành, Kim sinh Thủy (Kim hỗ trợ và nâng đỡ cho thủy), nếu thuộc mệnh Thủy thì tốt nhất bạn nên chọn ngọc trai trắng, có thể chọn ngọc trai xanh đen sắc màu đặc trưng cho cung mạng Thủy.

Người mệnh Hỏa: Màu ngọc trai phù hợp nhất là màu ngọc trai tím ngoài ra bạn có thể chọn đeo ngọc trai trắng, trắng hồng vì người mệnh hỏa chế ngự được màu trắng ( mệnh Kim).

Người mệnh Thổ: Bạn có thể chọn đeo ngọc trai màu phớt hồng hoặc màu vàng

Chúng tôi tin rằng những tiết lộ trên đây đã giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi công dụng khi đeo ngọc trai trong phong thủy là gì, điều này sẽ giúp cho phái đẹp tự tin cập nhật vào bộ sưu tập trang sức của mình những sản phẩm ngọc trai đa dạng màu sắc, phù hợp phong cách cũng như hoàn cảnh xuất hiện. Đồng thời giúp bạn thêm niềm tin, thu hút sự may mắn, điều tốt lành trong công việc, gia đình và cuộc sống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link