Vụ bà đẩy cháu xuống đập nước: Bà khai nguyên nhân hại cháu khiến ai cũng phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Cháu T. từ nhỏ cũng được đánh giá ngoan hiền và được ông bà nội chăm nuôi từ nhỏ.

giet-chau

Theo Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) hiện cơ quan vẫn đang tiếp tục tạm giữ bà Phạm Thị Hường (65 tuổi, trú xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An) để điều tra về hành vi giết cháu gái ruột là Phạm Thị T. (lớp 6, trường THCS Hậu Thành).

Qua điều tra bà Hường đã thừa nhận hành vi giết cháu của mình. Bà khai nhờ cháu chở đến đập nước Bàu Ganh trên địa bàn xã rồi xô cháu xuống tử vong.

Ngày 7/11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An cho biết, hiện Công an huyện đang tạm giữ bà Nguyễn Thị Hường để điều tra, mở rộng vụ án nghi sát hại cháu nội.

Theo lời khai của bà Hường hai vợ chồng con trai đi làm ăn trong miền Nam, để cháu Nguyễn Thị T. lại cho bà Hường chăm.

Gần đây bố cháu T. về ở với ông bà, trong quá trình ở chung, gia đình nảy sinh nhiều mâu thuẫn do con trai bà rất hỗn hào với cha mẹ.

Ông Cầu thông tin; “Đầu tháng 10 âm lịch, thấy gia đình khó khăn, thương ông nên bà đi mua măng và thịt lợn về nấu cho gia đình ăn. Khi dọn cơm ra thì bà có gắp cho ông một miếng thịt nhưng người con trai chửi, lấy lại miếng thịt ấy bỏ sang cho cháu T.. Người ông khóc và bảo thế này thì ông tự tử, nên bà rất tức giận”.

Ở với ông bà, T. cũng không được ngoan cho nên mâu thuẫn âm ỉ, đến thời điểm bà chuẩn bị đi Hà Nội, vì không có tiền, nên bà đã đi mua chịu 2 két bia và bán để lấy tiền đi.

Ông Cầu thông tin: “Trong quá trình đi mua bia thì bà Hường gặp cháu T., hai bà cháu vẫn chào nhau bình thường, sau đó cháu T. có rủ bà Hường cùng về người bà con họ hàng trong làng. Tuy nhiên khi đến nơi, thấy gia đình này có nhiều việc nên hai bà cháu quay về”.

Người bà khai, trên đường về, có nói chuyện gia đình mâu thuẫn vì thái độ hỗn hào của bố mẹ và cháu nhưng cháu T. cãi lại, đồng thời, dã tâm giết chính cháu nội của mình nảy sinh từ đó.

Tới khu vực đập nước Bàu Ganh, bà Hường nói với cháu muốn xuống tắm và cháu T. dừng xe lại. Khi xuống tắm, bà Hường nhờ cháu T. đến cọ lưng cho, tới kháu T. xuống cọ lưng cho bà, bà Hường đã đẩy cháu xuống nước.

Lúc bị đẩy cả hai bà cháu đã cùng bị ngã xuống nhưng cháu T. bị đẩy ra xa còn bà Hường ở gần nên ngoi, bám lên được, nhưng khi lên được bờ, nhìn không thấy cháu đâu thì bà Hường dắt xe về.

Theo điều tra, cơ quan công an xác định, thời điểm cuối cùng cháu T. đi cùng với bà Hường nên đã triệu tập đấu tranh và bà Hường đã thừa nhận hành vi giết cháu.

Bà Hường là người theo Hội Thánh Đức Chúa trời, Giám đốc Công an Nghệ An xác nhận nhưng có liên quan đến vụ việc hay không thì vẫn phải điều tra thêm.

Còn nhiều thông tin cho rằng bà Hường mua bảo hiểm cho cháu T., vì thiếu tiền sát hại cháu nhằm trục lợi bảo hiểm, thì Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho biết hiện vẫn đang tiếp tục điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link