Vụ bé 14 tuổi bị cưỡng hiếp, cứa cổ diệt khẩu tại Lai Châu: Bác sĩ "sốc" với những tổn thương của bệnh nhân

( PHUNUTODAY ) - Hiện tại, bé gái 14 tuổi- nạn nhân trong vụ bị cưỡng hiếp tại Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu gặp rất tổn thương nghiệm trọng.

Liên quan đến vụ việc thiếu niên 13 tuổi hiếp dâm cứa cổ bé gái 14 tuổi để diệt khẩu ở Lai Châu gây rúng động dư luận, ngày 31/10 cơ quan công an tỉnh này vẫn đang điều tra, làm rõ.

Nghi phạm gây ra vụ việc là Hà Văn Nhượng (SN 2005, trú xã Mường Kim, huyện Than Uyên), nạn nhân là cháu Lò Thị T. (SN 2004). Hiện sức khỏe của nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn chưa thể nói, ăn uống phải qua đường ống dẫn.

nu-sinh--1540961621536447343748

Chia sẻ với chúng tôi, anh Lò Văn Thợi (SN 1982, bố của T.) cho biết, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên từ đầu năm 2018, hai vợ chồng anh xuống Bắc Ninh làm phụ hồ, gửi 3 con cho người thân chăm sóc.

Bé gặp nhiều tổn thương nghiêm trọng

Theo thông tin mới nhất bé Lò Thị T (14 tuổi ở xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) nạn nhân trong vụ bị cưỡng hiếp gặp rất tổn thương nghiệm trọng. Bé T đã được chuyển tuyến tới Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương để tiếp tục điều trị.

Trước đó, tại Bệnh viện Đa khoa Lai Châu, bệnh nhân T bị sốc mất máu nên các bác sĩ tại đây đã phải truyền tới 1400ml máu cho cháu bé để hồi sức, đồng thời các bác sĩ đã xử lý và mổ cấp cứu.

Ths.BS Trần Hữu Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương) cho biết bệnh nhi T gặp nhiều tổn thương nghiêm trọng. Khi tiếp nhận bé T theo như hồ sơ bệnh án tại bệnh viện tuyến dưới bị lưỡi liềm rạch đứt đôi cổ, gây tổn thương sâu chia đôi thành sau họng.

Tổn thương gây lộ mặt trước đốt sống cổ, tổn thương thành bên hạ họng, xoang lê và thanh quản trái, rách niêm mạc ở thành sau miệng thực quản. Bé T còn bị rạch một đường giữa ngực dài khoảng 15cm và may mắn, nhưng chưa tổn thương vào sâu trong phổi.

Qua thăm khám các bác sĩ phát hiện vùng cổ chỗ vết thương của cháu T bị rò mủ từ trong họng ra ngoài và vùng họng miệng bị tổn thương nhiều. Bệnh nhi đã tiến hành mổ mở lại vết thương để kiểm tra.

Tình trạng tổn thương khá nghiêm trọng, trong ca mổ các bác sĩ đã nhận định tổn thương vùng họng miệng và thanh quản trái của bệnh nhi rách nát niêm mạc toàn bộ.

Rất may mắn là miệng thực quản không bị tổn thương nên khả năng nuốt của cháu vẫn được đảm bảo. Thanh quản T của bệnh nhi bị tổn thương hoàn toàn, nhưng nguy cơ sẹo hẹp toàn bộ là không cao, cháu vẫn có thể thở được nhưng khả năng nói có thể sẽ khó hồi phục.

Tình trạng sức khỏe của bé gái 14 tuổi bị hiếp dâm, cứa cổ diệt khẩu

Kíp mổ đã tiến hành khâu phục hồi niêm mạc trong họng, khâu vết thương vùng cổ, ngực, thay ống thở và đặt xông dạ dày. Các vết thương vùng cổ ngực đã được các chuyên gia khâu phục hồi.

Theo bác sĩ Thắng bé T sau mổ xuất hiện tình trạng sang chấn tâm lý nặng nề, các bác sỹ, điều dưỡng gần như không tiếp xúc được với cháu chỉ giao tiếp qua mẹ.

"Nhưng rất may mắn là sau 3 ngày điều trị, đến sáng 2/11 khi đi buồng đã thấy cháu cầm được đồ chơi là một chú ngựa... Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn cần phải hội chẩn thêm với chuyên khoa tâm thần để xác định mực độ ảnh hưởng", bác sĩ Thắng nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link