Vụ bé 5 tuổi bị cô tát: Phát hiện cục máu trong tai bé, gia đình cầu cứu Hội Bảo vệ quyền trẻ em

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được đưa về, bé gái 5 tuổi có nhiều biểu hiện bệnh, thậm chí phải đi bác sĩ và gặp cục máu bầm trong tai. Gia đình bé đã thay đổi ý định và gửi đơn cầu cứu Hội Bảo vệ quyền trẻ em.

Tối 28/7, luật sư Đỗ Ngọc Thanh - Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết Hội vừa tiếp nhận đơn cầu cứu của anh Tuấn (ngụ xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) về việc bé P.T.N.D (5 tuổi, con gái anh Tuấn) bị cô H.P (26 tuổi, cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng) tát liên tục vào mặt khiến bé sưng tái, lệch má phải.

Luật sư Thanh nói chuyện với bé gái 5 tuổi bị cô tát

Luật sư Thanh nói chuyện với bé gái 5 tuổi bị cô tát

Thông tin từ anh Tuấn (cha bé D.), sáng 28/7, bé D. có biểu hiện đau ở tai, liên tục òa khóc nên anh đưa bé đi khám tại bệnh viện Nhi Đồng 1. Qua thăm khám, các bác sĩ đã lấy trong tai bé D. một cục máu bầm và kết luận ban đầu bé bị viêm tai giữa cấp P - viêm mũi họng khiến gia đình bé vô cùng lo lắng.

Anh Tuấn cho biết, trước đó cơ quan chức năng đã đưa cháu D. đi thăm khám, giám định nhưng kết quả không nghiêm trọng, chỉ bị thương nhẹ. Bố bé D. cho biết anh cảm thấy rất đau xót khi thấy con bị như vậy.

Kết quả khám mới nhất cho thấy bé bị Viêm tai giữa và Viêm mũi họng

Kết quả khám mới nhất cho thấy bé bị Viêm tai giữa và Viêm mũi họng

Trước đó, kết quả giám định chỉ cho thấy bé bị chấn thương phần mềm, không quá nghiêm trọng

Trước đó, kết quả giám định chỉ cho thấy bé bị chấn thương phần mềm, không quá nghiêm trọng

"Kết quả khám bệnh của bé hôm nay khiến tôi rất bức xúc bởi con ngoài mặt sưng tím, tâm lý hoảng sợ, không dám đi học trở lại thì hôm nay tai bị nhức và có máu bầm trong tai", anh Tuấn nói.

Anh Tuấn cũng cho biết đến giờ phút này, anh không thể chịu đựng được khi tình trạng sức khỏe của con gái anh có những biểu hiện bất thường sau việc cô P. tát liên tục vào mặt.

"Ban đầu, tôi không muốn làm lớn chuyện, vì hoàn cảnh cô P. cũng rất đáng thương. Kết quả giám định ban đầu cho thấy con chỉ lệch một bên má, điều trị kết hợp với uống thuốc sẽ khỏi nên tôi không muốn cô P. bị truy tố trách nhiệm hình sự, đồng thời sẵn sàng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho cô nếu có ra tòa.

Vậy nhưng với kết quả sáng nay, tôi không còn cách nào khác, vì sức khỏe con bé như vậy nên phải nhờ đến các luật sư của Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM để hỗ trợ pháp lý", anh nói.

Về phía Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, sau khi tiếp nhận đơn của gia đình bé D. sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý để hỗ trợ, giúp đỡ cho bé.

Gia đình bé đã yêu cầu Hội Bảo vệ quyền Trẻ em TP HCM trợ giúp pháp lý

Gia đình bé đã yêu cầu Hội Bảo vệ quyền Trẻ em TP HCM trợ giúp pháp lý

Thông tin từ phía Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cũng cho biết trong ngày 28/7 đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối tượng T.T.H.P (26 tuổi, giáo viên cơ sở mầm non A.S.V) về để điều tra làm rõ về tội "Hành hạ người khác". Hiện cô H.P đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Bình Chánh.

Tại cơ quan công an, bước đầu, cô giáo P. thừa nhận hành vi gây thương tích cho cháu D. Cụ thể, trưa 25/7, khi cho cháu D. ăn thì bé không chịu ăn, liên tục nôn ói. Lúc này, cô giáo P. đã la mắng, dùng tay tát liên tục vào má cháu bé, dẫn đến sưng đỏ mặt.

Cô giáo P. khai do bị áp lực, quản nhiều cháu cùng một lúc nên không kiềm chế được, vô tình gây thương tích cho cháu.

Phiếu yêu cầu luật sư từ gia đình

Phiếu yêu cầu luật sư từ gia đình

Trước đó, khi đón bé D. từ nhóm trẻ Ánh Sao Vàng về nhà, phụ huynh bé phát hiện trên má bé có vết bầm. Gia đình hỏi cô giáo nhưng cô không nói gì. Sau đó gia đình đã báo Công an xã Đa Phước đến làm việc, trích xuất camera của nhà trẻ thì phát hiện bé D. bị một cô giáo đánh liên tiếp vào mặt. Sáng 26/7, Công an xã Đa Phước mời cô giáo trên (cô P.) đến làm việc. Gia đình đưa bé D. đi khám thì biết cháu bị nứt xương hàm mặt.

Hiện nhóm trẻ Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ những bé theo học tại đây đã được chuyển sang các trường công trong khu vực.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link