Vụ bé trai 20 tháng tuổi ăn... bạt tai vì nôn trớ: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc bé trai 20 tháng tuổi nôn trớ khi ăn bị cô giáo lôi vào nhà vệ sinh tát tím thái dương đang khiến dư luận bức xúc.

Như chúng tôi đã đưa tin, những ngày gần đây, cộng đồng mạng đã chia sẻ thông tin và hình về một bé trai có nhiều vết thâm tím ở mặt và đầu do bị giáo viên mầm non tát. Cùng với đó là hình ảnh một cô giáo trẻ đang có mặt tại trụ sở công an phường, bên cạnh là một bản tường trình liên quan đến hành động tát liên tục vào đầu và mặt đứa trẻ.

Tờ Trí thức trẻ đưa tin, sự việc trên diễn ra tại cơ sở mầm non Sóc Nhí, địa chỉ 63 phố Bùi Xương Trạch (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Chị N.T.K (dì ruột của cháu N.N.V 20 tháng tuổi) cho biết, thời gian vừa qua cháu V. có những biểu hiện bất thường. Đặc biệt là sau khi đi học về, mỗi khi thay quần áo là khóc thét, thường xuyên lườm và chỉ tay với những người trong nhà.

be-12-thang-bi-co-danh-vi-non-1-phunutoday.vn

 Cháu V. trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Mặc dù V. có biểu hiện bất thường nhưng gia đình không nghĩ rằng cháu bị cô giáo bạo hành mà cho đó là cháu thay đổi tâm lý.

Ngày 18/11, ông bà ngoại theo dõi cháu qua camera thì thấy cô giáo đút cho cháu ăn. Đến đoạn cháu bị trớ ra, cô Y. đã đưa cháu đi ra ngoài, rồi tiếp tục vào đút cho cháu khác, sau đó cô giáo Y. kéo cháu vào nhà vệ sinh.

Ngay lập tức bà ngoại cháu đến lớp học thì thấy tiếng cháu khóc thét trong nhà vệ sinh, chân tay co ro ngồi dưới sàn nhà và hai thái dương ửng đỏ. Bức xúc trước sự việc, bà ngoại cháu cùng người nhà đã yêu cầu giáo viên và những người liên quan lên công an phường trình báo.

Nhà trường nhận trách nhiệm

Trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ về câu chuyện này, anh Nguyễn Thượng Hiền (cha bé V) cho biết: “Thực ra, nếu chuyện chỉ dừng ở việc cô giáo ép cháu ăn một cách phản khoa học thì gia đình cũng sẽ bỏ qua. Nhưng hành động bế con tôi vào nhà vệ sinh và đánh đến bầm tím mặt mày thì không thể chấp nhận được. Bệnh án tại Bệnh viện Nhi Trung ương ghi rõ, cháu bị bầm tím, phù nề hai bên thái dương và chấn động não. Một đứa trẻ mới 19 tháng tuổi, làm sao cô lại đánh cháu như vậy? Cô Y là người có trình độ sư phạm thì phải hiểu rõ điều đó hơn ai hết”.

be-12-thang-bi-co-danh-vi-non-2-phunutoday.vn

Cô giáo P.T.Y thừa nhận hành vi tát bé trai.

Trước những phản ánh của phụ huynh, bà Nguyễn Thị Vân Anh - chủ cơ sở Mầm non Sóc Nhí cũng thừa nhận sự việc như phản ánh là có thật. “Việc làm của cô P.T. Y. đã vi phạm quy chế giáo dục mầm non nên chúng tôi kỷ luật bằng cách cho nghỉ việc ngay lập tức. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng yêu cầu cô Y. phải có trách nhiệm cùng nhà trường khắc phục hậu quả cũng như chịu chi trả toàn bộ kinh phí khám chữa bệnh trong những ngày nằm viện cho cháu V. Khi sự cố xảy ra, tôi không có mặt tại trường, nếu có mặt thì tôi đã can thiệp ngay và không bao giờ có câu chuyện đáng tiếc này” - bà Vân Anh nói.

be-12-thang-bi-co-danh-vi-non-4-phunutoday.vn

  Bản tường trình và nhận lỗi của cô giáo trẻ.

Cũng theo bà Vân Anh, cô Y. đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Phúc chuyên ngành Giáo dục mầm non và được nhận vào làm từ ngày 25-9. Trong thời gian làm việc, cô Y. tỏ ra là một cô giáo có năng lực và chăm sóc trẻ rất tốt. Giải trình với nhà trường sau sự cố, cô Y. cũng không lý giải được vì sao lúc đó lại có hành động như vậy. Bà Vân Anh thẳng thắn cho biết: “Cô Y. cũng có hoàn cảnh rất khó khăn, ngoài giờ lên lớp còn phải chăm sóc cha đang mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối nên có thể tâm lý có nhiều ức chế. Gia đình cháu V đã trình báo công an và nhà trường xin nhận trách nhiệm, đồng thời sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn