Bác sĩ bị người nhà bệnh nhân rút dao đâm 9 nhát gục ngay tại chỗ

( PHUNUTODAY ) - Trong cơn nóng giận, người nhà bệnh nhân đã rút dao đâm nữ bác sĩ 9 nhát liên tiếp, trong đó có một nhát trúng tim khiến cô gục ngay tại chỗ.

1

 

South China Morning Post ngày 23/11 đưa tin một bác sĩ tại bệnh viện Heping, Changzhi, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã bị người nhà bệnh nhân dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát và hiện đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Theo đó, nữ bác sĩ Shen Wen có tiếp nhận và trực tiếp điều trị cho một bệnh nhi 4 tuổi bị nhiễm chân - tay - miệng hôm thứ ba (22/11) vừa qua.

Tuy nhiên, sau khi đưa ra phác đồ điều trị và trao đổi với người nhà để hợp tác chăm sóc cháu bé thì bố cô bé lại không đồng tình với bác sĩ mà lại đòi bác sĩ phải làm theo cách điều trị mà ông ta tìm thấy trên mạng.

Tất nhiên, với cương vị là một bác sĩ, Shen Wen không thể đồng ý với người nhà bệnh nhân về phương án chữa trị không có cơ sở được tìm thấy trên mạng. Chính vì vậy, hai bên đã xảy ra tranh cãi gay gắt.

Trong cơn nóng giận, người nhà bệnh nhân đã rút dao đâm nữ bác sĩ 9 nhát liên tiếp, trong đó có một nhát trúng tim khiến cô gục ngay tại chỗ. Các nhân viên y tế của bệnh viện đã lập tức cấp cứu nhưng hiện tại, bác sĩ Shen vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Mặc dù bác sĩ Shen đã được cấp cứu kịp thời nhưng hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi gây án, Peng Xiaoya, bố cô bé 4 tuổi mắc chân - tay - miệng đã tự ra đầu thú vào cuối ngày hôm đó. Hiện cảnh sát đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, ở Việt Nam cũng đã xảy ra trường hợp bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Theo đó, khi đang trong ca trực, một bác sĩ của Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng bất ngờ bị nam bệnh nhân nhảy khỏi cáng, lao tới hành hung.

Theo tường trình của ca trực và hình ảnh từ camera, gần 21h30 ngày 7/10/2015, xe 115 đưa bệnh nhân Đỗ Văn Bình (31 tuổi, trú xã An Đồng, An Dương) tới Khoa Cấp cứu Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng. Khi xuống xe, Bình được một bác sĩ đưa vào để thăm khám.

Sau đó, bác sĩ chỉ định cho Bình đi xét nghiệm, chụp chiếu để làm cơ sở điều trị do nghi ngờ bị sỏi thận. Đến 21h41, ông Đỗ Văn Bách (bố Bình) nộp tiền rồi chỉ tay vào mặt bác sĩ Tuấn quát tháo và bị nhắc nhở. Thấy có người to tiếng với bố, Bình từ trên cáng cấp cứu nhảy xuống lao vào đánh bác sĩ trực.

Thừa nhận con trai mình đã đánh bác sĩ Tuấn, nhưng không trúng, ông Bách biện hộ: “Nằm chờ tại khoa cấp cứu hơn 30 phút mới được thăm khám, trong khi con tôi đau đớn nên sinh bực tức".

Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Việt- Tiệp Hải Phòng khẳng định, các y bác sĩ trong ca trực cấp cứu đã làm hết trách nhiệm, đúng quy trình. Thông tin ông Bách cho rằng bác sĩ chậm trễ, bỏ mặc con ông là không đúng.

Ngay sau sự việc, Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng đã điện báo cho Công an phường Cát Dài, Công an quận Lê Chân tới lập biên bản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link