Bé gái 12 tuổi bụng to bất thường như mang thai, bố mẹ ngã ngửa khi biết sự thật khủng khiếp

( PHUNUTODAY ) - Dù mặc áo che kín nhưng chỉ nhìn qua cũng có thể thấy cô bé giống như phụ nữ đang mang thai ở những tháng cuối cùng của thai kỳ.

Theo trang báo điện tử Sina, khi mới nhập viện, Mai Mai (Trùng Khánh, Trung Quốc) nặng 50kg, bụng phình to. Dù mặc áo che kín nhưng chỉ nhìn qua cũng có thể thấy cô bé giống như phụ nữ đang mang thai ở những tháng cuối cùng của thai kỳ.

Sau khi tiến hành một loạt các kiểm tra, xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ đã rất bất ngờ khi biết bệnh tình của Mai Mai nghiêm trọng hơn họ nghĩ rất nhiều.

Theo bác sĩ Châu Đông Linh, chủ nhiệm khoa ung bướu, tình trạng của Mai Mai vô cùng nghiêm trọng. Căn bệnh ung thư buồng trứng đã tiến đến giai đoạn cuối, chức năng phổi bên phải đã mất, tràn dịch màng phổi. Khối u đã di căn đến nhiều vị trí trên cơ thể. Hiện tại, khối u có kích thước gần 30 cm.

tuong bung bau hoa ra bi

Nhìn bụng cô bé giống như đang mang thai nhưng hóa ra lại là khối u có kích thước gần 30 cm.(Ảnh minh họa)

Thông tin như sét đánh ngang tai đã khiến bố mẹ cô bé đau đớn đến chết đi sống lại. Họ không thể ngờ được rằng cô con gái bé nhỏ của mình lại mặc phải căn bệnh tai quái tưởng chừng chỉ phụ nữ lớn tuổi một chút mới mắc phải.

Cả hai cũng không ngừng trách bản thân chủ quan, không cho con đi khám sớm khi con gái một vài lần có kêu đau bụng vì cho rằng con ăn phải thứ gì đó khó tiêu.

Sau một khoảng thời gian chuẩn bị cần thiết, vào ngày 21/11 vừa qua, các bác sĩ ở bệnh viện ung bướu thành phố Trùng Khánh đã tiến hành làm phẫu thuật cắt bỏ khối u đồng thời đảm bảo chức năng sinh sản trong cơ thể cô bé vẫn hoạt động bình thường.

Vì cơ thể của cô bé còn quá nhỏ nên có một số máy móc thiết bị không phù hợp với lứa tuổi nên bệnh viện phải mua thiết bị riêng.

"Cô bé còn quá nhỏ nên có một số máy móc thiết bị không phù hợp với lứa tuổi. Vì thế chúng tôi đã phải mua thiết bị riêng", bác sĩ Trâu Đông Linh – chủ nhiệm khoa ung bướu của bệnh viện ung bướu Trùng Khánh cho hay.

Theo bác sĩ Châu, 4 y tá, 5 nhân viên gây mê và nhiều bác sĩ đã tham gia ca phẫu thuật của Mai Mai. Sau 3 tiếng đồng hồ, với sự cố gắng hết mình của các bác sĩ, ca phẫu thuật đã thành công. Khối u đã được cắt bỏ, cân nặng từ 50kg giảm xuống còn 40kg. Hiện tại, tình trạng của Mai Mai đã tốt hơn và cô bé tạm thời thoát khỏi nguy hiểm.

Trước trường hợp bệnh đặc biệt của bé Mai Mai, bác sĩ Trâu cảnh báo chị em phụ nữ và các bậc phụ huynh không nên xem nhẹ các biểu hiện bất thường của cơ thể.

tuong bung bau hoa ra bi

Triệu chứng sớm của bệnh là đau bụng (Ảnh minh họ).

Triệu chứng sớm của bệnh là đau bụng, nhưng hầu hết những người phụ nữ trẻ sẽ nghĩ rằng nguyên nhân đau bụng là do ăn uống không đảm bảo hoặc nhiều yếu tố khác. Do đó, họ đã không kịp thời đi kiểm tra.

Ở trẻ nhỏ, khi mắc căn bệnh này, các biểu hiện bao gồm đau bụng, buồn nôn, giảm cân… nghiêm trọng hơn có thể là gặp khó khăn trong hô hấp, phù chân tay, khó đại tiểu tiện hoặc bị tràn dịch phổi…

Nếu thấy những biểu hiện này ở bé gái, hãy cho con đi khám để nhận được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link