Hà Nội phát hiện thêm 29 người trở về từ vùng dịch Covid-19 cần giám sát

( PHUNUTODAY ) - Ngoài 29 người trở về từ Trung Quốc, Hà Nội còn phát hiện 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại huyện Thạch Thất.

Báo Dân Việt dẫn tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, hết ngày 18/2, Hà Nội phát hiện thêm 29 trường hợp mới từ vùng dịch (Trung Quốc) trở về.

Cũng trong ngày 18/2, Sở Y tế Hà Nội mới phát hiện 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại huyện Thạch Thất.

Tuy nhiên, đến chiều 18/2, kết quả xét nghiệm cho thấy cả 3 trường hợp trên đầu âm tính với nCoV.

Như vậy theo thống kê đến chiều 18/2, 74/74 trường hợp nghi nhiễm nCoV ở Hà Nội đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

ha-noi-phat-hien-29-nguoi-tro-ve-tu-vung-dich-covid-19-01

Bên cạnh đó, báo Trí thức trẻ đưa tin, trong ngày 18/2, có thêm một trường hợp được được đưa vào cách ly tập trung để phòng nCoV tại Bệnh Công an Thành phố, nâng tổng số người đang cách ly ở đây cộng dồn là 60. Trong đó, 5 người đã kết thúc cách ly, 55 trường hợp còn lại tiếp tục được theo dõi.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các trung tâm y tế quận, huyện, thị xã khi phát hiện trường hợp nghi ngờ cần thông báo ngay lập tức cho Trung tâm để phối hợp điều tra, khoanh vùng xử lý và thu thập mẫu bệnh phẩm đúng theo quy định.

Những người nghi ngờ mắc Covid-19 là những trường hợp có yếu tố lâm sàng và yếu tố dịch tễ sau:

Về lâm sàng: có ít nhất một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở, viêm phổi.

Về dịch tễ: có ít nhất một trong 3 yếu tố sau: có tiền sử đến/ở/về từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày; có tiền sử đến/ở/về từ các xã có ổ dịch đang hoạt động tại Việt Nam trong vòng 14 ngày; có tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân xác định hoặc trường hợp bệnh nghi ngờ tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài (nếu điều tra xác minh được) trong vòng 14 ngày.

Hiện các khu vực có bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở Việt Nam gồm: xã Sơn Lôi, Quất Lưu, Thiện Kế, Gia Khánh (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc), xã Minh Quang (Tam Đảo - Vĩnh Phúc), xã Hợp Hòa (Tam Dương - Vĩnh Phúc), xã Định Hóa (Yên Định - Thanh Hóa), phường 5 (quận 3 - TP. Hồ Chí Minh).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn