Vụ chùa Kỳ Quang 2 làm xáo trộn, thất lạc tro cốt và di ảnh: Buộc đình chỉ chức vụ sư trụ trì

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến sự việc chùa Kỳ Quang 2 để lẫn lộn nhiều hũ tro cốt, di ảnh của thân nhân của người dân, sáng 5/9, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM đã thống nhất tạm ngưng chức vụ trụ trì hòa thượng Thích Thiện Chiếu.

Dân trí, Tuổi trẻ đưa tin, vào sáng ngày 5/9, tại trụ sở Văn phòng Ban Trị sự (Việt Nam Quốc Tự), Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM đã thống nhất tạm đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Kỳ Quang 2 đối với hòa thượng Thích Thiện Chiếu.

Nội dung cuộc họp, Ban Trị sự nhận định, việc để xáo trộn, thất lạc di ảnh và danh tính trên các hũ tro cốt khiến người dân có tro cốt thân nhân thờ cúng tại đây lo lắng, đau lòng và dư luận bức xúc. Để xảy ra sự việc như trên có lỗi thiếu quán xuyến công việc của sư trụ trì.

tro_cot

Theo đó, thượng tọa Thích Quang Thạnh (thế danh Trần Xuân Nhàn) sẽ thay hòa thượng Thích Thiện Chiếu chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động tu học, tín ngưỡng và xã hội của chùa Kỳ Quang 2 kể từ ngày 5/9.

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM yêu cầu Thượng tọa Thích Quang Thạnh phải nhanh chóng cùng các chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả của việc các hũ tro cốt bị rơi rớt di ảnh, đem lại sự an lòng cho người dân gửi tro cốt thân nhân tại đây.

tro_cot_1

Trước đó, nhiều người dân phát hiện tro cốt của người thân gửi ở chùa Kỳ Quang 2 bị rơi di ảnh, vứt bừa bãi trong góc. Sự việc khiến nhiều người có gửi tro cốt thân nhân tại đây lo lắng kéo về chùa gây ồn ào.

Ngày 3/9, trụ trì chùa là hòa thượng Thích Thiện Chiếu đã tổ chức họp với thân nhân của những người có hài cốt gửi tại đây. Tại đây, hòa thượng Thích Thiện Chiếu nhận trách nhiệm về việc sự việc trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link