Vụ cô gái bị hành hung suốt 2 giờ đồng hồ: Kết quả giám định thương tích chỉ 2%, nạn nhân bức xúc

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ cô gái bị hành hung suốt 2 giờ đồng hồ, thương tích đầy người gây xôn xao dư luận những ngày qua. Tuy nhiên, kết quả giám định thương tích chỉ 2% khiến nạn nhân bức xúc.

Theo Zing đưa tin, cô gái Hoàng Thanh Lam (22 tuổi), ngụ phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái nạn nhân bị hành hung bởi Vũ Viết Trường (27 tuổi) trong suốt 2 giờ đồng hồ cho biết, ngày 23/6, kết quả giám định từ Công an thị xã Nghĩa Lộ với kết luận cô chỉ bị tổn thương cơ thể 2%.

Lam cho biết mình đã rớt nước mắt khi nhận được kết luận giám định của cơ quan chức năng: "2h bị quăng quật, thừa sống thiếu chết. Khi nhập viện thì không cựa được người, không tự nằm, ngồi, phải di chuyển bằng xe lăn. Đầu óc thì hoảng loạn, nhớ quên lẫn lộn mà kết quả giám định chỉ 2%".

Lam bức xúc vì kết quả giám định

Lam bức xúc vì kết quả giám định

Theo cô gái, ngày 12/6, khi được đưa đi giám định, bác sĩ Trung tâm pháp y Sở Y tế tỉnh Yên Bái đối chiếu với bệnh án của bệnh viện để kiểm tra lại vết thương, tuy nhiên chỉ xem loa qua cơ thể của Lam rồi ghi trong bệnh án là không còn vết tích.

Đồng thời, Lam cho biết, cán bộ giám định không kiểm tra phần đầu, dù trước đó cô bị Trường đánh và ném ghế vào đầu. Lúc cô viết bài bày tỏ sự bức xúc lên facebook thì công an sở tại gọi điện yêu cầu đi giám định lại, giải thích "hôm đó làm thiếu". Sang đến ngày 22/6, kết quả giám định lại cho thấy tổn thương cơ thể chỉ 2%.

Cảnh đối tượng Trường ném ghế, đánh đầu cô gái (Ảnh cắt từ clip)

Cảnh đối tượng Trường ném ghế, đánh đầu cô gái (Ảnh cắt từ clip)

"Tôi bị hành hung ngày 1/6, nhập viện và trình báo công an ngay ngày hôm sau. Đến ngày 3/6, công an bảo chở đi giám định thương tật nhưng mãi đến ngày 12/6, mới được đưa đi. Sau 12 ngày, hầu như vết thương, bầm tím trên cơ thể mình đã biến mất và hồi phục", Lam bày tỏ và đánh giá cơ quan công an đưa cô đi giám định khá muộn.

Trao đổi về vấn đề này, luật sư Đặng Văn Cường- Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp cho biết, trong vụ việc này, chỉ cần nạn nhân có thương tích rất nhỏ,  cơ quan tố tụng có thể khởi tố vụ án. Tuy nhiên, cần có đơn yêu cầu của bị hại.  Hành vi của Trường được xem là mang tính côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn.

Theo luật sư, giám định thương tích cho Lam của cơ quan chuyên môn không được thực hiện kịp thời cho nên tỷ lệ thương tích bị ảnh hưởng, vì vậy sẽ rất khó khăn trong việc xử lý vi phạm.

Như trước đó Phunutoday.vn đưa tin, đêm 31/5, đối tượng Trường đã lẻn vào nhà của Lam.tại dây, hắn ta liên tục có hành vi đám, đá và dùng ghế đập đầu nạn nhân. Trích xuất qua camera, nạn nhân bị hành hung suốt 2h đồng hồ, dù Lam đã quỳ xuống van xin. Đối tượng Trường có tình cảm với Lam nhưng cô không đáp lại nên dẫn đến sự việc trên, nạn nhân chô biết.

Bà Hoàng Phương Thúy, Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái cho biết, Hội phụ nữ tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ đã nắm được kết quả giám định thương tích và sẽ bám sát vụ việc, bảo vệ quyền lợi của nạn nhân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link