Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Bố nạn nhân kiến nghị không tử hình 6 bị cáo, làm rõ nhiều điểm nghi vấn

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay ngày 16/6, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên. Ông Hường, cha nạn nhân Duyên đã kháng cáo, đề nghị không tử hình 6 bị cáo.

Sáng ngày 16/6, tại TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án bắt cóc, cướp tài sản, hiếp dâm và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, Điện Biên).

Phiên tòa được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ của Vì Văn Toán, đơn kêu oan của bị cáo Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm. Trong khi đó, ông Cao Văn Hường, cha nạn nhân Duyên cũng kháng cáo không tử hình 6 bị cáo trong 9 bị cáo.

Ông Cao Văn Hường kháng nghị không tử hình 6 bị cáo (Ảnh: Tiền Phong)

Ông Cao Văn Hường kháng nghị không tử hình 6 bị cáo (Ảnh: Tiền Phong)

Theo ông Hường: "Chúng tôi muốn làm rõ ai đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái tôi. Gia đình nghi ngờ vụ án còn nhiều điều chưa được làm rõ, nếu tử hình 6 bị cáo thì vụ án sẽ đi vào ngõ cụt". Ông Hường cho rằng, cơ quan tố tụng chưa làm rõ tại sao trên xe tải của Bùi Văn Công có vết máu trong khi bị cáo lại nói do người khác bôi lên xe.

Đồng thời, ông cũng đề nghị làm rõ động cơ, mục đích phạm tội của Bùi văn Công trong vụi án mua bán 2 bánh heroin mà bà Trần Thị Hiền, vợ ông Hường đang bị cáo buộc là đồng phạm với Bùi Văn Công.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Bùi Văn Công khai bà Hiền không hề nợ ông ta 30 triệu đồng. Bị cáo còn khai kẻ chủ mưu trong vụ án vẫn chưa bị bắt. Đại diện gia đình bị hại Duyên cũng nhấn mạnh, khi cơ quan điều tra đề nghị chỉ mặt người đã giao dịch 2 bánh ma túy vào năm 2017, Bùi Văn Công không nhận ra bà Hiền.

Dựa vào hồ sơ vụ án, năm 2019, sau khi Vì Văn Toán mãn hạn tù, ông ta ra chợ Mường Thanh tìm bà Hiền đòi trả 100 triệu đồng mà Toán cho bà vay nợ để mua 2 bánh heroin 10 năm trước. Do bà Hiền không chịu trả tiền nên Toán thuê nhóm Bùi Văn Công bắt cóc người phụ nữ này. Tuy nhiên, sau khi bàn bạc, Công đề nghị bắt Cao Mỹ Duyên, con gái bà Hiền để ép bà trả tiền.

Toàn cảnh phiên tòa (Ảnh: Tiền Phong)

Toàn cảnh phiên tòa (Ảnh: Tiền Phong)

Vào chiều ngày 4/2/2019, Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ để nhận diện nạn nhân. Hùng giả vờ đề nghị Duyên chở 10 con gà ra nơi đồng bọn đợi sẵn. Đến nơi vắng, Duyên bị Công dùng côn siết cổ đến bất tỉnh rồi chở về nhà Cong. Tối đó, Toán dùng điện thoại của Duyên gọi điện cho bà Hiền để ép mẹ nữ sinh giao gà trả tiền. Sau đó, bà Hiền từ chối đưa tiền và dọa sẽ báo cảnh sát.

Từ tối ngày 4/2 đến sáng ngày 7/2/2019, Công cùng 5 người khác khống chế và hãm hiếp Duyên. Là người trực tiếp chứng kiến vụ việc nhưng vợ Công là Bùi Kim Thu không can ngăn, tố cáo.

Tại phiên tòa sơ thẩm trước đó, TAND tỉnh Điện Biên đã xử phạt bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả cùng mức án tử hình vì gây ra cái chết của chị Duyên.

Các bị cáo Phạm Văn Dũng nhận 10 năm tù, Cầm Văn Chương 9 năm tù vì tội "hiếp dâm", Bùi Thị Kim Thu lĩnh án 3 năm tù vì hành vi không tố giác tội phạm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link