8 loại quả BỔ HƠN NHÂN SÂM nhưng ĂN VÀO BUỔI TỐI sẽ thành ĐỘC DƯỢC

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây vừa ngon bổ rất tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên bạn không nên ăn chúng trước khi đi ngủ sẽ đón bệnh vào người.

Nho

Nho có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và mạch máu não. Tuy nhiên, trái cây này cũng có hàm lượng đường cao nên những người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều nho, đặc biệt vào buổi tối.

Xoài

 Là loại quả phổ biến ở vùng nhiệt đới, xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa như zethanthin, và beta-carotene rất tốt cho mắt, ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Do có chỉ số đường cao, bạn cũng không nên xoài về đêm, đặc biệt là với người mắc bệnh tiểu đường.

Măng cụt ăn vào buổi tối tăng cường nguy cơ ngộ độc

Măng cụt ăn vào buổi tối tăng cường nguy cơ ngộ độc

Dứa

Cũng giống như xoài, dứa cũng không tốt cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, dứa cũng chứa nhiều chất gây dị ứng nên những người nhạy cảm nên cẩn thận khi ăn dứa.

Măng cụt

Măng cụt được xem là một loại quả rất giàu dinh dưỡng, rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn tráng miệng hoặc ăn vặt vào ban ngày, nhưng nên tránh xa loại quả ngon lành này vào buổi tối vì nó có thể khiến giấc ngủ chập chờn. Hơn nữa, chất xanthone trong măng cụt có thể phát huy tác dụng và gây ngộ độc. Nếu muốn, bạn chỉ nên ăn loại quả này vào ban ngày.

Sầu riêng ăn vào buổi tối làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Sầu riêng ăn vào buổi tối làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch

Quả bơ

Bơ là loại quả giàu chất béo thực vật, ít đường, bơ rất tốt cho dạ dày, ruột, bảo vệ chức năng sinh lý của hệ thống tim mạch và gan, giảm cholesterol và lipid máu. Do hàm lượng mỡ thực vật quá cao trong bơ, nên nếu ăn bơ vào buổi tối sẽ khiến lượng mỡ thực vật nguyên chất tích tụ gây ra các biến chứng như huyết áp cao, tăng cân,…

Sầu riêng

Sầu riêng rất giàu dinh dưỡng, là phương thuốc chữa ho và bệnh ngoài da khá tốt. Tuy nhiên, loại trái cây này lại chứa nhiều đường, vì vậy những người bị huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn chức năng tim mạch, viêm loét dạ dày nên hạn chế ăn sầu riêng vào buổi tối. Việc ăn sầu riêng vào buổi tối cũng dễ gây nên tình trạng xơ vữa động mạch.

Bơ không nên ăn vào buổi tối nhất là trước khi đi ngủ

Bơ không nên ăn vào buổi tối nhất là trước khi đi ngủ

Thanh long

Thanh long rất giàu vitamin và dinh dưỡng như vitamin B1, B2, B3, C, carotene và anthocyanin, giúp giảm cân và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Tuy nhiên, những người bị rối loạn đường ruột, tiêu chảy, tiểu đường nên tránh xa loại quả nhiều đường này vào buổi tối.

Hoa quả có múi

Hoa quả, đặc biệt quả có múi được coi là loại thực phẩm không nên ăn vào buổi tối, ăn nhiều trước khi ngủ. Ăn nhiều loại quả này có thể dẫn đến đầy khí trong bụng, gây chướng bụng, khó khăn trong việc tiêu hóa vì lượng men đường gây ra. Nếu bạn ăn một số loại quả trước khi đi ngủ, cố gắng ăn một khẩu phần rất nhỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn