Vụ con rể cũ đâm bố vợ rồi đốt nhà: Tiết lộ nguyên nhân bất ngờ!

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm trong vụ đâm bố vợ trọng thương rồi mang xăng đốt nhà đã tỉnh lại và tiết lộ nguyên nhân bất ngờ của vụ việc.

Ngày 1/8, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, sau nhiều ngày nằm viện điều trị, đối tượng Mai Viết Giang (SN 1972, trú xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình), hung thủ trong vụ án phóng hỏa đốt nhà và đâm chủ nhà là ông T. (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị thương xảy ra tối 23/7 tại địa phương đã tỉnh táo và có thể cung cấp lời khai cho cơ quan điều tra.

Trước đó, trong khi phóng hỏa để đốt nhà ông T. sau khi gây án, đối tượng đã không kịp chạy thoát nên bị bỏng nặng. Sau nhiều ngày điều trị, đối tượng đã được tiến hành phẫu thuật hôm 30/7.

Đối tượng Tú đã tỉnh và có thể cho lời khai sau khi bị bỏng nặng

Đối tượng Tú đã tỉnh và có thể cho lời khai sau khi bị bỏng nặng

Theo lời khai của đối tượng, Giang từng làm thuê cho gia đình nhà ông T. một thời gian dài. Cũng trong khoảng thời gian này, Giang và chị Th. (con gái ông T.) nảy sinh tình cảm rồi đi đến hôn nhân. Cả hai đã sinh hạ được hai con trai.

Tuy nhiên, một thời gian sau, do cuộc sống vợ chồng không êm thuận, Giang về quê ở Thái Bình sống sau khi ly hôn vợ vào năm 2015. Hai con cùng sống với mẹ ở nhà ông T. khiến mâu thuẫn giữa Giang và gia đình ông ngày càng lớn.

Năm 2016, khi vợ cũ muốn đi bước nữa thì Giang đã ra điều ngăn cản, quấy rối với lý do sợ các con không được chăm sóc tử tế. Khi không ngăn cản được, đối tượng đã dọa sẽ giết cả nhà ông T.

Đối tượng bị bỏng khá nặng do sau khi phóng hỏa thì không kịp chạy

Đối tượng bị bỏng khá nặng do sau khi phóng hỏa thì không kịp chạy

Cũng theo lời khai của đối tượng, thời gian gần đây y tự cho rằng mình đã bị vợ cũ "bỏ bùa", nhiều lần cầu cúng thầy "bùa ngải" nhiều nơi để hóa giải. Gần đây hắn đã lên Hòa Bình nhờ thầy phù thủy bỏ bùa vợ cũ, tuy nhiên thấy bùa không có tác dụng nên rất bực tức.

Không làm gì được vợ cũ, cũng không tìm được vợ cũ ở đâu, đối tượng đã điên cuồng cầm dao và xăng đến nhà ông T., đòi đốt và giết hết mọi người trong nhà mà không biết có con trai mình ở đó.

Hiện tại, Công an quận Bắc Từ Liêm vẫn đang chờ đối tượng bình phục hoàn toàn để tiếp tục điều tra và tiến hành các bước tố tụng. Được biết trước đó đối tượng chưa có tiền án tiền sự gì.

Tầng 1 của căn nhà bố vợ cũ của đối tượng bị thiêu rụi

Tầng 1 của căn nhà bố vợ cũ của đối tượng bị thiêu rụi

Trước đó, khoảng 19h30 tối 23/7, người dân nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ gia đình ông T. (ngoài 40 tuổi, trú tại ngõ 62/335, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) chạy đến thì phát hiện căn nhà bị khóa trái cửa, trong nhà có người đàn ông tay cầm vật giống dao và can xăng.

Cùng với đó, người dân thấy ông T. bị chảy máu ở tay, vợ ông T. thì liên tục tri hô "cướp" rồi dắt các cháu nhỏ lên tầng 3 ẩn náu. Biết trong nhà có người đang bị thương nên người dân gần đó đã dụ đối tượng ra cửa chính, tìm cách giúp gia chủ thoát ra ngoài và đưa đi cấp cứu.

Lúc sau, đối tượng mở can xăng châm lửa đốt, lửa bén ra toàn tầng 1 của ngôi nhà nên người dân xung quanh đã hô hoán cùng nhau dập lửa. Sau khoảng 10 phút thì ngọn lửa được khống chế. Vợ ông T. cùng 3 cháu nhỏ được đưa ra ngoài an toàn.

Ngay sau đó, lực lượng công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt để phong tỏa hiện trường, đưa nạn nhân đi bệnh viện, đồng thời lấy lời tường trình của người liên quan.

Sau khi đối tượng bị khống chế, nhiều người hàng xóm mới nhận ra người đâm ông T. chính là con rể cũ của ông này. Con gái ông T. và người đàn ông này đã ly hôn nhiều năm nay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn