Vụ dây điện đứt khiến 6 học sinh thương vong: Đám hỏi chị thành đám tang em

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng anh Thái cho biết, hôm đó là ngày đính hôn của con gái, mọi việc lo xong, khách cũng đã mời đầy đủ, thế nhưng, niềm vui thay bằng nỗi buồn vô tận.

Vụ dây điện trung thế bị sét đánh đứt, rơi xuống trước cổng trường trên địa bàn khiến 6 em học sinh thương vong tại Long An ngày 13/10 khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và đau xót. 

Trước đó, vào khoảng 15h45 ngày 13/10, nhóm học sinh lớp 6 trường THCS An Lục Long (xã An Lục Long, huyện Châu Thành) tan học ra về sau khi hết tiết. Khi vừa ra khỏi cổng thì bị nhiều đường dây điện trung thế rơi xuống khiến 2 em tử vong tại chỗ, 4 học sinh bị thương được chuyển đi cấp cứu.

Đại diện bệnh viện huyện Châu Thành cho biết, khoảng 16h10 ngày 13/10, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân là học sinh trường THCS An Lục Long bị dây điện trung thế rơi trúng.

Hiện trường vụ dây điện rơi khiến 6 đứa trẻ thương vong

Hiện trường vụ dây điện rơi khiến 6 đứa trẻ thương vong

Sau khi sơ cấp cứu, 2 trường hợp bệnh nhân nặng hơn được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Long An để tiếp tục điều trị. Theo bác sĩ, khi đưa vào cấp cứu các nạn nhân bị bỏng do điện, tinh thần hoảng loạn.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Châu Thành cho biết, tất cả 4 nạn nhân bị thương đều sức khỏe đang dần hồi phục, không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ việc khiến 2 học sinh lớp 6 là Đinh Tiên B. (11 tuổi, lớp 6A2) và Nguyễn Thị Ngọc L. (11 tuổi, lớp 6A3) tử vong tại chỗ.

Không khí tang thương bao trùm tại nhà anh Đinh Hồng Thái (52 tuổi, ngụ ấp Cầu Hàng, xã An Lục Long, huyện Châu Thành)- cha ruột của cháu B. Vợ chồng anh Thái cho biết, hôm đó là ngày đính hôn của chị gái B., mọi việc lo xong, khách cũng đã mời đầy đủ, thế nhưng, niềm vui thay bằng nỗi buồn vô tận.

“Che rạp để làm đám hỏi, giờ thành làm đám tang cho thằng con trai”, anh Thái rơi nước mắt.

 

Anh Nguyễn Văn Hóa (38 tuổi, ngụ ấp Lộ Đá, xã An Lục Long, huyện Châu Thành)- bố cháu L. nén nỗi đau chia sẻ, do khoảng cách giữa nhà và trường nơi hai con học chỉ trên 500m, nên hàng ngày anh đều đưa đón con đi về. Theo anh, vợ chồng hiện mua bán nhỏ ở các trường học, thời gian còn lại chăm sóc vài công thanh long đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch.

"Chiều 13/10, xem đồng hồ đã 16 giờ 20, tôi lấy xe chạy đi rước L. và H. (em gái L.), nhưng đến nơi thì thấy rất đông người vây kín trước sân trường. Nghe tin có học sinh bị điện giật tâm trạng tôi tự nhiên bất an và lo lắng thật sự, khi chen vào xem tôi không còn giữ được bình tĩnh khi phát hiện nhóm học sinh bị điện giật nằm bất tỉnh có con gái tôi", anh Hòa đau đớn kể.

Chị Nguyễn Thị Đông (mẹ L.) ngồi cạnh quan tài con hết khóc rồi lại ngất xỉu. Theo chị Đông, mấy ngày qua ba chị (ông ngoại L., ngụ cùng ấp) cũng bị bệnh đang đi khám bác sĩ để lấy thuốc uống điều trị.

Đến tối, nghe tin đứa cháu ngoại bị điện giật đi cấp cứu, ông lên cơn đau tim, sau đó đã tử vong vào rạng sáng 14/10. “Giờ lo đám tang cho con, rồi phải chạy về để tang cho cha, nghịch cảnh lại dồn dập thế này”, chị khóc.

Hiện trường sự việc sáng ngày 14/10 đã được giải quyết, dây điện bị đứt trước đó đã được nối trở lại.

Hiện trường sự việc sáng ngày 14/10 đã được giải quyết, dây điện bị đứt trước đó đã được nối trở lại.

Đang điều trị tại BV và dần hồi phục sức khoẻ nhưng em Hương (một trong 4 học sinh bị thương) vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc sau khi chứng kiến cảnh tượng dây điện rơi lả tả trúng các bạn của mình.

"Đến hiện tại em vẫn còn run sợ và cảm thấy bất an với vấn đề an toàn điện sau sự việc hôm qua (13/10). Lúc đó, sau khi tan học em cùng các bạn đi về, khi ra đến cổng thì em nghe tiếng nổ lớn nên hoảng sợ định quay xe đạp bỏ chạy thì bị té rồi ngất lịm. Sau khi tỉnh lại thấy mình trong bệnh viện", em Hương chia sẻ.

Trong khi đó, đang chăm sóc con gái, người phụ nữ với dáng vẻ khắc khổ là mẹ của Hương kể lại: "Tôi cùng chồng đi làm ở Sài Gòn, khi nghe tin con gái gặp nạn, chúng tôi vội chạy về đây để gặp con. Khi đến cổng trường thì con gái tôi đã được đưa vào BV để điều trị. Nghe con gặp nạn tôi rất sốc, giờ thấy con đang dần hồi phục cũng an tâm phần nào".

Bé Hương, nạn nhân may mắn thoát chết (áo vàng) đang điều trị tại bệnh viện Châu Thành cho biết sự việc diễn ra quá nhanh

Bé Hương, nạn nhân may mắn thoát chết (áo vàng) đang điều trị tại bệnh viện Châu Thành cho biết sự việc diễn ra quá nhanh

Qua đây, khi nói về 2 học sinh chết do bị điện giật, mẹ của Hương cũng chia sẻ các em là những học sinh ngoan hiền, học giỏi. "Con gái tôi 7 năm liền là học sinh giỏi của trường cùng với 2 cháu học sinh đã mất. Thật sự đau lòng khi biết sự việc này", người phụ nữ nói.

Nói về vụ việc đau lòng, anh Thơm (chủ tiệm sửa xe gần hiện trường) kể, khoảng gần 16h ngày 13/10, anh đang đứng trong tiệm để sửa xe thì nghe tiếng nổ lớn và phát ra tia lửa điện "xẹt xẹt" rồi bốc cháy trên các đường dây diện.

Sau đó khoảng 3-4 dây điện trung thế bị đứt rơi xuống đất đúng lúc nhóm học sinh THCS An Lục Long vừa ra khỏi cổng trường làm 6 em học sinh ngã xuống, nằm bất động.

Còn chị Nguyễn Thị Kim Chi (ngụ xã An Lục Long) kể, khoảng thời gian xảy ra vụ việc trời mưa lớn và kèm sấm sét đùng đùng. Người dân nghe một tiếng nổ lớn và sau đó phát hiện sự việc các em học sinh bị điện giật trước cổng trường.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tỉnh Long An điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link