Vụ giết 2 nam giới bỏ vào bê tông: Nghi can khai chích điện nạn nhân, siết cổ "đổ bê tông để tránh mùi"

( PHUNUTODAY ) - Sau khi giết chết nạn nhân, Hà và Thanh vẫn sinh hoạt và tu luyện bình thường. Tuy nhiên do thi thể có mùi hôi khiến nhóm này không thể tập trung tu luyện nên Thanh lên mạng đặt mua thùng nhựa.

Đêm 18/5, nguồn tin cho biết, công an đã xác định được danh tính nạn nhân, đồng thời xác định được nguyên nhan gây án của đối tượng vụ 2 thi thể người trong thùng đổ bê tông xảy ra ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Hai nạn nhân được xác định là Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Theo đó, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với anh Thành và Linh theo bộ môn 'pháp luân công'.

giet-nguoi

Nhóm nghi can từng bị xử phạt hành chính

Theo báo Dân Trí, đêm 18/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã làm rõ nhiều tình tiết quan trọng trong vụ án 2 người bị sát hại, đổ bê tông phi tang giấu tại một căn nhà thuộc ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Bước đầu, 2 nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM, hai nạn nhân này trong độ tuổi từ 30 - 35).

Hiện Công an đang tạm giữ nhóm nghi can gồm: Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi); Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà, cùng thường trú tại P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM); Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang, tên thường gọi trong nhóm là Thanh).

Theo thông tin ban đầu, Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo và 2 nạn nhân là Trần Đức Linh và Trần Trí Thành cùng một số người khác sinh hoạt trong nhóm tu luyện một môn phái lạ không được công nhận.

Trong thời gian hoạt động, nhóm này đến TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) để tụ họp tu luyện nhưng bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính.

Rùng mình lời khai phi tang tử thi

Sau đó, nhóm này trở về nhà của bà Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà) tại quận Tân Phú (TP.HCM) để tiếp tục tu luyện. Do sinh hoạt đông người phức tạp nên bà Hoa không đồng ý để Hà và nhóm tu luyện tại đây.

Lúc này, nhóm của Hà chuyển qua tu luyện tại quận 12 (TP.HCM). Dù bị mẹ đuổi đi nhưng Hà vẫn thuyết phục được bà Hoa bán căn nhà lấy hơn 2 tỷ đồng đưa cho Hà để phục vụ cho việc tu luyện.

Đến 9/2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để cả nhóm sinh hoạt.

Tại đây có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi. Sợ bị lộ nên nhóm này bỏ căn nhà trên, đến thuê nhà mới tại ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng (nơi sau này phát hiện 2 tử thi bị đổ bê tông-PV).

Tháng 12/2018, nhóm này đến huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) thuê villa để mở lớp tu luyện. Tại đây, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện dẫn đến mâu thuẫn với Hà và Thảo.

Trong quá trình tu luyện Hà và Thanh thấy Thành có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm tu luyện. Lúc bấy giờ, Hà và Thanh đã nảy sinh ý định giết Thành trước khi người này bị "quỷ nhập".

Nhóm Hà nhốt anh Thành vào phòng ngủ để anh này suy nghĩ lại hành động của mình nhưng vẫn không hiệu quả. Thực hiện ý định giết anh Thành, Hà và Thanh đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà, nói anh Thành đưa tay ra để châm cứu thì nạn nhân bị điện giật bất tỉnh, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ.

Sau khi giết chết nạn nhân, Hà và Thanh vẫn sinh hoạt và tu luyện bình thường. Tuy nhiên do thi thể có mùi hôi khiến nhóm này không thể tập trung tu luyện nên Thanh lên mạng đặt mua thùng nhựa.

Nhóm chia người đi mua xi măng, đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể. Trong lúc cho thi thể vào thùng, do thi thể bị trương phình nên Hà dùng dao đâm nhiều nhát để thi thể xẹp xuống, sau đó cho vào thùng đổ bê tông.

Một thời gian sau, những người còn lại trong nhóm khóa cửa căn nhà, thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục tu luyện.

Khi hoàn tất việc phi tang 2 nạn nhân, nhóm này khoá cửa căn nhà, rời đi thuê khách sạn trong khu dân cư Tiamo (TP. Thủ Dầu Một) tiếp tục tu luyện. Đến rạng sáng 18/5, 4 nghi can đang bỏ trốn thì bị công an tạm giữ đưa về trụ sở.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn