Vụ máy bay rơi ở Hà Nội: Đã xác định được nguyên nhân ban đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tin tức về vụ việc máy bay rơi ở Thạch Thất, Hà Nội sáng nay, 7/7 khiến nhiều người t.ử v.ong đã được Phunutoday cập nhật trước đó. Đến nay, vẫn còn nhiều câu hỏi xung quanh nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông Dương Minh Hưng - Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất - cho biết trên báo Lao Động, tất cả đội bay và những chiến sĩ tham gia huấn luyện dù trên máy bay bị thương vong đều đã được đội cứu hộ đưa ra khỏi chiếc máy bay cháy và đưa vào Bệnh viện quân y 105 đóng trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

hiện trường vụ máy bay rơi ở Thạch Thất, Hà Nội

Hiện trường vụ máy bay rơi ở Thạch Thất, Hà Nội

Vừa trở về từ hiện trường vụ tai nạn máy bay trực thăng rơi ở gần sân bay Hòa Lạc (Hà Nội), Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội  cho VnExpress biết, nguyên nhân vụ tai nạn là "do sự cố kỹ thuật, không phải là phá hoại từ bên ngoài".

Theo nguồn tin của VnExpress, chuyến bay nằm trong khóa huấn luyện thường xuyên về tìm kiếm cứu nạn. Đa số chiến sĩ hi sinh là những người lính lâu năm "chỉ vài người mới bắt đầu huấn luyện".

Đánh giá về chiếc Mi171 vừa gặp nạn, Phó tổng tham mưu trưởng cho biết, máy bay đủ điều kiện và đảm bảo an toàn bay. Ông cho biết, hiện tại việc quan trọng là cấp cứu cho 5 chiến sĩ đang bị bỏng rất nặng. Các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân cuối cùng. Hiện Viện Bỏng quốc gia cũng đang trong tình trạng bị phong tỏa.

Một người dân tại khu vực chứng kiến cho biết, chiếc máy bay đã có biểu hiện trục trặc cách khu vực rơi khoảng 5km, tổ lái có vẻ như đã cố gắng đưa máy bay về bãi đáp nhưng máy bay mất độ cao, bị mắc vào nóc nhà dân và lao xuống mặt đất. Vị trí máy bay rơi đã tránh được khu dân cư.

hiện trường vụ máy bay rơi ở Thạch Thất, Hà Nội

Hiện toàn bộ khu vực hiện trường đã được lực lượng chức năng phong toả nghiêm ngặt

Một số người dân có mặt tại hiện trường kể lại trước khi máy bay rơi xuống đất, họ nghe thấy tiếng động cơ gầm rú rất lớn và lửa và khói bốc lên từ máy bay. Khi người dân nhìn thấy thì máy bay đang cách xa điểm rơi khoảng 500 mét, thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết.

Khi máy bay gần rơi xuống, người dân nghe thấy một tiếng nổ nhỏ và có vài mảnh vỡ văng ra. Một trong những mảnh vỡ đã rơi xuống đường liên thôn, bắn vào một xe máy và một chiếc ghế trước cửa nhà anh Toàn sửa xe máy gần đó khiến đầu xe máy và chiếc ghế vỡ nát.

Sau đó máy bay lao ra khu vực cánh đồng và phát nổ.

Hàng chục thanh niên tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất đã lao ra khu vực máy bay rơi tại cánh đồng để cứu nạn. Những thanh niên này đã cứu được một số người ra khỏi máy bay đang cháy. Sau đó họ nhận thấy máy bay có nguy cơ tiếp tục phát nổ nên lùi ra. Ngay sau đó máy bay tiếp tục phát nổ thêm 1 tiếng nữa.

Rất may, khu vực máy bay rơi gần vườn của nhà dân, hiện xác định không người dân nào bị ảnh hưởng.

Thành viên phi hành đoàn và cán bộ chiến sĩ trên máy bay bị rơi hiện đang được điều trị tại cơ sở y tế của không quân Việt Nam và tại Viện 105 của quân đội tại Sơn Tây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link