Vụ MH17: Tìm thấy thêm 62 th.i th.ể nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin mới nhất từ Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia cho hay, đã tìm thấy thêm 62 th.i th.ể nạn nhân trên chuyến bay MH17 tại hiện trường vụ tai nạn.

Theo đó, cảnh sát hàng đầu của các quốc gia hiện nay đã tìm thấy thêm 62 thi thể nạn nhân trên chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines tại hiện trường vụ tai nạn ở miền đông Ukiraine trong tình trạng nguyên vẹn.

Mô tả ảnh.
Tìm thấy thêm 62 thi thể nạn nhân vụ MH17.

Ông Tan Sri Khalid Abu Bakar - Tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia cũng đã xác nhận thông tin trên và cho biết số thi thể còn lại chắc chắn sẽ nằm rải rác xung quanh nơi này.

Trước đó, ngày 1/8, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop khẳng định, có tới khoảng 80 thi thể của các nạn nhân vẫn còn nằm lại ở hiện trường vụ tai nạn. Đồng thời, 218 thi thể tìm thấy trước đó đã được đưa về Hà Lan để xét nghiệm ADN.

Trong một bài viết trên Facebook, ông Khalid nói rằng không biết bao lâu nữa các chuyên gia sẽ tìm ra nguyên nhân thảm họa MH17. Tuy nhiên, ông bày tỏ sự hối tiếc rằng, các nhà điều tra đã không được tiếp cận hiện trường tai nạn sớm hơn vì bị cản trở tình hình an ninh miền đông Ukraine.

"Mỗi quốc gia có luật lệ và hệ thống riêng của mình. Chúng tôi không có sự lựa chọn, chúng tôi phải tôn trọng hệ thống pháp luật và các quy định của các quốc gia", ông Khalid cho biết.

Tiếp đó, ông Khalid thừa nhận rằng, hiện trường tai nạn đã không được đảm bảo và phong tỏa trong một thời gian. Vì vậy, chúng ta phải đề cao khả năng bằng chứng có thể đã bị giả mạo.

Mặc dù tự tin với sự tiến bộ của các cuộc điều tra và các chuyên gia hàng đầu thế giới song ông Khalid cho rằng nhóm điều tra nên tích cực tiếp tục nhiệm vụ của mình và làm việc dựa trên các nguồn lực sẵn có: "Có rất nhiều việc phải làm ở khu vực tai nạn rộng tới 15km2 này".

Ông Khalid cho biết, ông lạc quan rằng với sự trợ giúp của người dân địa phương tại khu vực trường vụ tai nạn, cơ quan chức năng sẽ có thể xác định vị trí các thi thể còn lại nhanh chóng.

Ông Khalid và Bộ trưởng Nội vụ Datuk Seri Dr Ahmad Zahid Hamidi của Malaysia đều đang ở Ukraine.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link