Vụ người đàn ông t.ử v.ong sau tiêm tại cơ sở tư nhân: Đình chỉ hoạt động cơ sở khám bệnh tư

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông tới cơ sở này khám và tiêm thuốc. Sau khi tiêm được 2 giờ đồng hồ, ông này có triệu chứng mệt mỏi và nặng ngực sau đó qua đời.

Liên quan đến vụ việc bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc ở Cần Thơ, ông Phạm Phú Trường Giang - Chánh thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ, cho biết Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ đã làm việc với ông Mai Thanh Hùng (ngụ xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền) - y sỹ tiêm thuốc cho bệnh nhân Nguyễn Văn H. (76 tuổi, ngụ xã Giai Xuân, H.Phong Điền).

Trước mắt, Sở Y tế đề nghị ông Hùng viết bản tường trình nội dung sự việc, yêu cầu cơ sở y tế này ngưng hoạt động, đồng thời phối hợp với công an, xử lý vụ việc khi có kết luận chính thức nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Cơ sở khám chữa bệnh của y sĩ Hùng

Cơ sở khám chữa bệnh của y sĩ Hùng

Ông Phạm Phú Trường Giang, Chánh Thanh tra Sở y tế thành phố nói: "Dịch vụ Y tế ngoài giờ của y sĩ Mai Thanh Hùng đã tạm ngưng hoạt động chờ kết quả điều tra. Thanh tra sẽ tiếp tục củng cố các hồ sơ liên quan đến việc sai phạm và sẽ tiến hành xử lý theo đúng pháp luật”.

Trước đó, vào trưa ngày 4/6, bệnh nhân Nguyễn Văn Hòa, sinh năm 1972, ở xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ đến Dịch vụ Y tế ngoài giờ của y sĩ Mai Thanh Hùng, tại ấp Nhơn Thọ 2, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ để khám bệnh.

Triệu chứng ban đầu của bệnh nhân là đau vùng thượng vị, ăn khó tiêu và kèm theo mệt. Tại phòng khám này, bệnh nhân được y sỹ Hùng tiêm một ống thuốc có tên gọi là Bidizym (thuốc bồi dưỡng cơ thể) và một số thuốc như Phudskin (Domperidon 10mg), Kremil-S; Neopeptine; Normogastryl rồi cho về nhà.   

Empty

Đến khoảng 14h cùng ngày, người nhà của bệnh nhân gọi điện thoại báo y sĩ Hùng rằng, ông Hòa lên cơn mệt, nặng ngực nhờ đến khám lại, tuy nhiên lúc đó vị y sĩ này đi học ở Cần Thơ không đến được và đã yêu cầu người nhà đưa bệnh nhân đến bệnh viện để khám và điều trị. Khoảng 10 phút sau, bệnh nhân đã tử vong ngay tại nhà. 

Vụ việc đã được gia đình ông H. trình báo đến cơ quan chức năng. Đến khoảng 18h cùng ngày, cơ quan cảnh sát điều tra thành phố đến nhà ông Hòa để tiến hành khám nghiệm tử thi thi để phục vụ điều tra nguyên nhân cái chết của bệnh nhân này và hiện đang chờ kết quả khám nghiệm.

Hiện nay, Sở y tế thành phố Cần Thơ đang phối hợp với cảnh sát điều tra tìm rõ nguyên nhân để có biện pháp xử lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link