Tiêm thuốc phòng dại quá hạn, bé gái có biểu hiện bất thường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình bất ngờ phát hiện thuốc phòng dại bệnh viện tiêm cho con gái mình đã quá hạn 50 ngày, bé gái sau đó đã có nhiều biểu hiện khác thường.

Hồi tháng 5 năm nay, bé gái 5 tuổi Hàm Hàm, người Trung Quốc trong lúc chơi ở nhà bà đã bị mèo cào làm bị thương cánh tay.  Hàm Hàm được cha mẹ đưa tới bệnh viện để tiêm thuốc phòng dại, tuy nhiên sau đó cha mẹ bé bất ngờ phát hiện, thuốc phòng dại được tiêm cho con mình đã quá hạn 50 ngày. Sau khi tiêm Hàm Hàm xuất hiện hiện tượng sốt nhẹ, chảy máu mũi, kết quả xét nghiệm máu cũng có một số chỉ số không nằm trong phạm vi tiêu chuẩn bình thường.

Hai liều thuốc phòng dại được tiêm cho cháu bé (Ảnh: QQ)

Trả lời phóng viên mẹ Hàm Hàm cho biết, sau khi bị tiêm thuốc phòng dại quá hạn, con gái mình đã bị hoảng sợ về tinh thần, thường bật dậy khóc giữa đêm, cứ nghe thấy những từ như "tiêm thuốc", "bệnh viện", "chảy máu" là khóc. Cô hi vọng bệnh viện có thể xử lý những nhân viên liên quan và chịu trách nhiệm với con mình.

Cả hai đều đã quá hạn 50 ngày (Ảnh: QQ)

Theo tìm hiểu của phóng viên, hai liều thuốc phòng dại được tiêm cho Hàm Hàm đúng là đã quá hạn, do một bệnh nhân trước đó còn thừa lại. Các bác sỹ, y tá đã không kịp thời xử lý, loại bỏ thuốc quá hạn cũng như không kiểm tra hạn sử dụng trước khi tiêm cho bệnh nhân. Được biết những nhân viên liên quan đến vụ việc hiện đều đã bị đình chỉ công việc chờ xử lý. Bệnh viện cho biết nếu như kết quả kiểm tra xác định nguyên nhân bé mắc bệnh là do tiêm thuốc phòng dại quá hạn thì bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm chi phí chữ trị cho bé.

Thương tâm: Bé gái chào đời có 2 đầu vì hội chứng hiếm gặp
Thương tâm: Bé gái chào đời có 2 đầu vì hội chứng hiếm gặp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các bác sĩ xác định đây là hiện tượng song sinh hiếm gặp vì bé gái có hai đầu, hai cổ, một thân và một trái tim.
Thảm án Lào Cai: Nếu con còn sống, Cha sẽ đặt tên là Tẩn Thúy Vân
Thảm án Lào Cai: Nếu con còn sống, Cha sẽ đặt tên là Tẩn Thúy Vân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người cha trong vụ thảm án Lào Cai chia sẻ: "Hôm nay là đúng đầy tháng, tôi đang định đặt cho con gái út cái tên rất đẹp là Tẩn Thúy Vân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn