Vụ nổ cassette: Nghi hung thủ là người hàng xóm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi ngờ người hàng xóm gây nên vụ nổ cassette khiến 1 người chết, 2 người bị thương nặng vì vẫn ôm mối hận 3 năm trước, công an tỉnh Thanh Hóa tạm giữ anh Dương Văn Tươi - hàng xóm của nạn nhân để phục vụ công tác điều tra.

Sáng ngày 15/1, ông Vi Văn Thăng, Phó trưởng công an xã Trung Tiến cho biết, cơ quan chức năng đang tạm giữ anh Dương Văn Tươi (38 tuổi, trú bản Chè, xã Trung Tiến, Quan Sơn, Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra. Người này là đồng hương (cùng quê Thiệu Hóa, Thanh Hóa) với anh Tỉnh, đồng thời là hàng xóm, bị tình nghi liên quan đến vụ nổ, khiến một người thiệt mạng, hai người bị thương.

Theo nhận định của công an xã chủ mưu gây án phải là người bản địa hoặc rất gần gũi với nạn nhân thì mới tường tận cung đường, địa chỉ, bởi huyện Quan Sơn là vùng biên giới giáp Lào, các bản làng thường nằm giữa các dãy núi, cánh rừng nên không có địa chỉ rõ ràng.

Trưởng bản Chè Hà Văn Định cho biết: “Năm 2011, anh Tỉnh có mâu thuẫn với một người hàng xóm. Hai bên đã có mâu thuẫn gay gắt với nhau và giải quyết bằng bạo lực, buộc chính quyền phải vào cuộc giải quyết. Từ đó đến nay, họ ít giao lưu quan hệ với nhau”...

Mô tả ảnh.
Vụ nổ làm bàn ghế hư hỏng nặng, máu bắn ra khắp nơi.

Liên quan đến vụ việc, chiếc xe khách của nhà xe Hải Muối (TP Thanh Hóa) đã bị tạm giữ. Tài xế và phụ xe, những người giao nhận gói hàng, cũng bị triệu tập lấy lời khai. Nhà xe khai, trưa 12/1, trước khi rời bến xe phía Tây (TP Thanh Hóa) lên huyện Quan Sơn, phụ xe nhận được đề nghị từ một người đàn ông lạ mặt, nhờ vận chuyển gói hàng đến km 25, quốc lộ 217, giao cho gia đình Tỉnh - Lệ. Suốt quãng đường gần 150km, họ không nghi ngờ gì về gói quà.

Mô tả ảnh.
Người dân xung quanh ai cũng thương tiếc anh Tỉnh.

Đến tối ngày 12/1, gia đình vợ chồng anh Tỉnh nhận được một hộp quà có ghi nhãn bên ngoài với dòng chữ Quà sinh nhật gửi Bờm, gia đình Tỉnh Lệ, km25, được bọc trong hộp giấy. Khi nhận được hộp quà từ nhà xe Hải Muối, bên trên hộp không ghi địa chỉ, tên người gửi, trong suy nghĩ của mình, chị Lệ tỏ vẻ phân vân bởi theo chị, sinh nhật cu Bờm (Bờm là con trai chị Lệ, tên thật là Đỗ Hữu Thắng) đã qua được 1 tuần, tại sao lại có người gửi quà về cho gia đình?

Nghi ngờ trên là có cơ sở bởi ngay sau đó chị Lệ đã gọi điện thoại cho những người thân dưới thành phố để hỏi về sự tình hộp quà "bí ẩn". Tuy nhiên, tại thời điểm trên, phía người thân trong gia đình chị xác nhận rằng không gửi bất cứ hộp quà nào từ thành phố về cho gia đình chị.

Phân vân về món “quà lạ”, chị Lệ bàn với chồng đem cất món quà vào nhà để hôm sau trả lại cho chính chủ. Tuy nhiên, cũng trong đêm đó, cháu Thủy (con gái anh Tỉnh, chị Lệ) một mực đòi bố mở quà. Chiều theo ý con, anh Tỉnh quyết định mở hộp và phát hiện bên trong chứa chiếc đài cassette. Anh Tỉnh đã cắm thử để kiểm tra chiếc đài. Trong tích tắc, chiếc đài phát nổ cướp đi sinh mạng của anh, còn vợ con anh bị thương nặng.

Ông Hà Văn Định trưởng bản Chè, cho biết thêm, vợ chồng anh Tỉnh lên lập nghiệp ở đây được khoảng 7 năm. Thường ngày, anh Tỉnh làm nghề sửa chữa xe máy còn vợ bán hàng tạp hóa. “Họ sống rất hòa đồng với dân bản nên nghe tin anh lâm nạn, bà con ai cũng xót xa thương tiếc. Vợ chồng anh Tỉnh rất chí thú làm ăn, họ không nợ nần, bài bạc hay mâu thuẫn".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT