Vụ nữ sinh giao gà bị s.át h.ại: Khám nhà Bùi Văn Công thu thêm nhiều vật chứng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khám xét nhà đối tượng Bùi Văn Công và thu được nhiều mẫu vật quan trọng.

Sáng 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khám xét nhà đối tượng Bùi Văn Công và vợ Bùi Thị Kim Thu ở Đội 11 (xã Thanh Nưa, Điện Biên).

Hơn 50 cảnh sát đã được huy động tham gia khám xét và đảm bảo an ninh trật tự. VKSND tỉnh Điện Biên đã phân công 2 kiểm sát viên tham gia quá trình khám xét theo quy định của pháp luật.

Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Tráng A Tủa - Phó giám đốc, Trưởng Ban chuyên án, Kiểm sát viên VKSND tỉnh Điện Biên, đại diện chính quyền địa phương cũng có mặt tại buổi khám xét.

Công an tỉnh Điện Biên tiến khám nghiệm ngôi nhà của vợ chồng đối tượng Bùi Văn Công và vợ là Bùi Kim Thu. (Ảnh: Võ Văn Dũng/TTXVN).

Công an tỉnh Điện Biên tiến khám nghiệm ngôi nhà của vợ chồng đối tượng Bùi Văn Công và vợ là Bùi Kim Thu. (Ảnh: Võ Văn Dũng/TTXVN).

Được biết vụ án đã nảy sinh nhiều vấn đề mới, để chứng minh sự thật vụ án, đảm bảo khách quan, thận trọng, đúng người đúng tội, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã báo cáo Bộ Công an. Cục Cảnh sát Hình sự, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an tiếp tục cử cán bộ có kinh nghiệm cùng các thiết bị kỹ thuật hiện đại lên Điện Biên tham gia khám xét.

Đầu giờ chiều 23/3, một xe cứu hỏa của Cảnh sát PCCC cùng 1 tiểu đội đã được điều lên để hút giếng nước nhà Bùi Văn Công. Cảnh sát không loại trừ đối tượng đã phi tang vật chứng liên quan đến vụ án xuống giếng.

Trong sáng 23/3, cơ quan chức năng đã khám nhà đối tượng Bùi Văn Công lần thứ 2 và đã thu được một số mẫu vật, dấu vết quan trọng trong nhà Bùi Văn Công.

Lời khai trước đó của các đối tượng cho thấy chúng đã trói nạn nhân, nhét giẻ vào miệng và thay nhau hãm hại nạn nhân Cao Mỹ D trong buồng ngủ, phòng khách, dưới sàn nhà...

Lý do tiến hành khám xét lần này là do qua điều tra, xác minh, ban chuyên án đã làm rõ nhà Bùi Văn Công là hiện trường chính của vụ án chứ không phải là chiếc xe tải của hắn. Sau khi giam giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ D, 7 đối tượng đã đưa xác nạn nhân lên giấu ở khu chăn nuôi khu nhà không có người ở cách đó không xa.

8 đối tượng trong vụ án.

8 đối tượng trong vụ án.

Đại tá Tráng A Tủa, Phó GĐ Công an tỉnh Điện Biên sáng 23/3 cho biết, quá trình điều tra vụ án đã xác định các đối tượng bắt nữ sinh Cao Mỹ D (SN 1997, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) từ đường gần khu vực C13 đưa về nhà đối tượng Bùi Văn Công, sau đó giam giữ, hãm hiếp nạn nhân suốt từ đêm 30 Tết cho đến ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi.

Đối với căn nhà của cặp vợ chồng Bùi Văn Công - Bùi Kim Thu, cơ quan điều tra xác định đây là hiện trường chính của vụ án, nên đã khám nghiệm lại hiện trường để thu thập các dấu vết liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

Một cán bộ điều tra công an tỉnh Điện Biên cho biết, hiện bị can Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu vẫn khai báo nhỏ giọt, quanh co nhằm chối tội. Song cơ quan cảnh sát điều tra đã đủ căn cứ chứng minh hành vi tàn ác của nhóm đối tượng.

Được biết, Bùi Thị Kim Thu ít nhất 2 lần biết chồng và động bọn giở trò đồi bại với nhạn nhân nhưng không tố giác tội phạm, thị còn tung nhiểu thông tin hòng gây khó khăn cho việc điều tra của công an.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp với Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát Hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tiếp tục điều tra, làm rõ các tình tiết vụ án.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link