Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Lời khai mới gây sốc của vợ Bùi Văn Công càng khiến mọi người phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Phát hiện nữ sinh giao gà bị giam giữ nhưng Bùi Thị Kim Thu vẫn không động lòng giúp đỡ và luôn cho rằng mình là người vô can trong vụ án.

Đến thời điểm hiện tại, công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh D. gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984), trú tại huyện Tuần Giáo, Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991), trú tại huyện Điện Biên.

3 đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi 'Hiếp dâm" gần đây nhất là Phạm Văn Dũng (SN 1972, anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm), Cầm Văn Chương (SN 1974, cùng ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Riêng nữ bị can duy nhất bị bắt khởi tố tội Che giấu tội phạm là Bùi Thị Kim Thu (SN 1975 - vợ kẻ chủ mưu gây án Bùi Văn Công). Đối tượng Bùi Kim Thu - vợ Bùi Văn Công bị bắt vì không tố giác tội phạm vừa có lời khai mới vô cùng “sốc” với cơ quan điều tra.

Các đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh D.

Các đối tượng liên quan đến cái chết của nữ sinh D.

Lúc đầu, khi mới bị bắt giữ,  Bùi Thị Kim Thu nhất quyết không khai gì, cho rằng mình “vô can” đến vụ án. Thế nhưng, quá trình đấu tranh sau đó, các đối tượng khác đã khai ra Thu. Bản thân Thu cũng phải thừa nhận việc mình biết chồng và các đồng phạm của chồng đưa Cao Mỹ D. về nhà giam giữ.

Theo thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam, Bùi Thị Kim Thu nhiều lần chứng kiến cảnh nạn nhân bị cưỡng hiếp, kêu cứu trong vô vọng nhưng bà ta vẫn không động lòng giúp đỡ.

Theo báo Người đưa tin, Bùi Thị Kim Thu còn thừa nhận đã bón cơm cho nạn nhân ăn, chứ không phải là để nạn nhân bị đói trong suốt mấy ngày bị giam giữ.

Bùi Thị Kim Thu và chồng là Bùi Văn Công.

Bùi Thị Kim Thu và chồng là Bùi Văn Công.

Trước đó, theo lời khai của các đối tượng, quá trình giam giữ nữ sinh Cao Mỹ D. tại nhà Bùi Văn Công thì chính Bùi Kim Thu đã bón cơm cô gái ăn, chứ không phải là để nạn nhân bị đói trong suốt mấy ngày bị giam giữ.

Tại thời điểm phát hiện thi thể nữ sinh D. (sáng mùng 3 Tết), kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong dạ dày nạn nhân vẫn còn thức ăn chưa tiêu hóa hết.

Qua những tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được và qua lời khai của các đối tượng đã xác định, bọn chúng giết hại nữ sinh Cao Mỹ D. vào rạng sáng mùng 3 Tết. Như vậy, về chi tiết các đối tượng cho nạn nhân ăn uống trong quá trình nạn nhân bị giam giữ là có căn cứ.

Từ ngày 28/3 đến 6/4/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp; Quyết định tạm giữ, gia hạn tạm giữ lần 1 và lần 2 đối với Vì Văn Toán, SN 1982 ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, trước khi chính thức có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng này về hành vi Giết người, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản được quy định tại các Điều 123, 169 BLHS

Quyết định khởi tố và Lệnh tạm giam Vì Văn Toán được VKSND tỉnh Điện Biên phê chuẩn vào chiều tối nay 6/4/2019.

Được biết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên đang tích cực phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh này khẩn trương đấu tranh, lấy lời khai đối với 9 đối tượng bị bắt.

Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đối tượng bị bắt trong vụ án đã khai, nhận hành vi phạm tội của mình duy chỉ còn Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên - kẻ cầm đầu vụ án) và Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) là những kẻ cứng đầu, chưa chịu thành khẩn khai nhận hành vi và khai báo quanh co.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn