Vụ sập nhà 5 tầng: Các hộ dân được ở tạm... trụ sở phường

06:19, Thứ hai 04/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Láng Hạ). Nhưng đến lúc này chỉ có 4 hộ đến ở.

(Phunutoday) - Sau khi Báo Phụ Nữ Today có bài “18 hộ dân bị đẩy ra ngoài vườn hoa”, phản ánh việc 18 hộ dân phải di dời khỏi nhà chung cư bị ngôi nhà 5 tầng đè sập một phần trên đường Huỳnh Thúc Kháng đang phải hoang mang tìm nơi ở, chiều ngày 3/4 lãnh đạo UBND phường Láng Hạ cho biết đã bố trí nơi ở cho các hộ dân.
[links()]
Tại buổi làm việc, ông Ngyễn Thành Quang (Phó chủ tịch UBND phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: Hiện nay phường đã bố chí chỗ ở cho 18 hộ dân này. Các hộ dân sẽ ở ngay tại  trụ sở UNND phường (ở địa chỉ 111 - Láng Hạ). Nhưng đến lúc này chỉ có 4 hộ đến ở, cụ thể là 4 gia đình các ông: Đoàn Đức Phóng; Đặng Hồng Quang; Nguyễn Văn Hồng và Chu Hòa Bình. Các hộ dân này lần lượt ở tại các phòng 401, 302, 402 và 301 khu chung cư số 51 Huỳnh Thúc Kháng cũ.

Ngoài 4 hộ đã đến ở tại trụ sở UNND phường thì các hộ dân còn lại đã tự túc được chỗ ở sau thời gian mấy ngày chờ đợi.

Được biết, 4 hộ dân bị thiệt hại nặng nhất được hỗ trợ 5 triệu đồng mỗi hộ, các hộ còn lại mỗi hộ được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Người dân không được vào chung cư ngao ngán ngồi đợi ở vườn hoa sau nhà sập.
Người dân không được vào chung cư ngao ngán ngồi đợi ở vườn hoa sau nhà sập.

Tại hiện trường vụ sập nhà các máy xúc đang làm việc hết công suất để giải tỏa đống đổ nát của vụ sập nhà. “Chúng tôi tiến hành kiểm kê tài sản của người dân trong đống đổ nát, xúc đến dâu chúng tôi sẽ thống kê đến đấy”. Ông Quang cho biết thêm.

Hiện UBND Phường Láng Hạ đã trình lên cấp quận và thành phố để có thực hiện các công việc liên quan đến đền bù và nhà tạm cư cho người dân.

Minh Quyết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc