Vụ tài xế Hồ Ngọc Hà gây tai nạn tại sân bay: Cường Đô la bồi thường, tài xế lĩnh án 3 năm tù giam

( PHUNUTODAY ) - Tài xế Nguyễn Duy Tân cũng là em họ của Hồ Ngọc Hà trong lúc ra sân bay đón ca sĩ thì gây tai nạn khiến 1 người ch.ết, 15 người bị thương bị lĩnh án 3 năm tù giam.

 Tài xế cũng là em họ của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà gây tai nạn phải hầu tòa

img-5749-1474343906119-6-0-333-640-crop-1474343954014

 Bị cáo Tân bị dẫn giải sau phiên tòa. Ảnh: http://soha.vn/

Sáng 20-9, kết thúc phiên sơ thẩm, TAND đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Tân (SN 1990, Nghệ An) mức án 3 năm tù giam về tội “vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ”. Buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho phía sân bay là 37 triệu đồng và cấm lái xe trong thời hạn 3 năm sau khi mãn hạn tù.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định do lỗi của tài xế trong việc dừng xe, đậu xe trên đường phố. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe không có sự cố kỹ thuật, tài xế có bằng lái nên cơ quan điều tra đã trả lại phương tiện cho chủ sở hữu là ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La)

Tại tòa, Tân khai nhận hoàn toàn hành vi và bản cáo trạng quy kết. Tân khai khoảng 19h ngày 10-2-2015, Tân lái xe 4 chỗ hiệu Audi A8 (loại xe số tự động) vào đường nội bộ, đến trước cửa nhà ga Tân Sơn Nhất để đón nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Đến nơi, bị cáo đậu xe ở khu vực nhà chờ để đón chị họ tức Hồ Ngọc Hà. Thấy nữ ca sĩ bước ra từ sân bay, Tân mở cửa xe để phụ chị đưa hành lý lên. Tuy nhiên, lúc bước chân xuống, tài xế này vẫn để xe nổ máy và không kéo cần số dừng xe khiến ô tô lăn bánh về phía trước gây tai nạn.

Vụ tai nạn khiến 1 người bị tử vong và 15 người khác bị thương, chưa kể hai ô tô 7 chỗ đậu cùng chiều và 2 bảng quảng cáo ở sân bay cũng bị hư hỏng. Sau khi tai nạn xảy ra, phía ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã đứng ra bồi thường cho các nạn nhân bị nạn.

Sân bay đòi bồi thường 400 triệu nhưng giám định thiệt hại chỉ 8 triệu ?

Do phía chủ xe bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân đầy đủ nên họ đã bãi nại cho bị cáo. Trong khi đó, phía đại diện sân bay Tân Sơn Nhất yêu cầu bồi thường 400 triệu cho 2 tấm pano quảng cáo, 2 đồng hồ cùng nhiều tài sản khác bị xe tông gây hư hỏng. Tuy nhiên, kết quả giám định cho thấy tổng thiệt hại do vụ tai nạn gây ra cho phía sân bay chỉ mất có 8 triệu đồng.

Phía đại diện sân bay giải thích, sau khi xảy ra tai nạn đã tiến hành sửa chữa, thay thế những tài sản bị hư hỏng. Bên cạnh đó, các biển quảng cáo kết nối với hệ điều hành chung của cảng hàng không nên  giá trị mới cao. Trong khi đó, HĐXX cho rằng, phía bị cáo chỉ bồi thường thiệt hại do hư hỏng gây ra.

 Tại phiên tòa, người đại diện của ông Cường – bị đơn dân sự trong vụ án cho biết, chiếc xe gây tai nạn là do ông Cường và Hồ Ngọc Hà mua khi còn là vợ chồng và giao cho nữ ca sĩ quản lý. Ông Cường cho rằng, hiện tại 2 người đã ly hôn và ca sĩ Hồ Ngọc Hà là người trực tiếp sử dụng xe nên phải bồi thường các khoản còn lại.

Tuy nhiên, HĐXX cho biết, xe ai đứng tên thì người đó phải chịu trách nhiệm khi xảy ra tai nạn, do đó ông Cường phải bồi thường. Còn vấn đề ly hôn và xe ai sử dụng là lý do cá nhân của hai người nên hai người tự giải quyết.

img-0838-1474344047372

 Bị cáo Tân trước vành móng ngựa. Ảnh:http://soha.vn/

Được nói lời sau cùng, bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về với gia đình. Sau khi xem xét, tòa đã tuyên phạt bị cáo với mức án trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link