Vụ thảm sát Bình Phước: Gia đình nạn nhân từ chối tiền bồi thường

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình nạn nhân vụ thảm sát tại bình Phước đã từ chối nhận tiền bồi thường nên bị cáo Tiến sẽ không có được tình tiết giảm nhẹ.

Trong nỗ lực với mong muốn con mình được giảm án, mới đây bà Vũ Thị Thi (mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến) đã thu xếp một số tiền khoảng gần 20 triệu đồng để bồi thường cho gia đình bị hại. Bà Thi cho biết, số tiền này không thể xoa dịu đi nỗi đau của gia đình nạn nhân, nhưng dù sao cũng là lòng thành, lời xin lỗi của gia đình Vũ Văn Tiến đến thân nhân người bị hại.

 Sáng 22/6 ông Lê Văn Nam (đoàn Luật sư TP HCM, bào chữa cho Tiến) thông tin: “Sau khi được bà Thi gửi lời đề nghị muốn gửi tiền đền bù cho nhà bị hại, tôi đã liên lạc với họ. Tuy nhiên sau tham khảo ý kiến, luật sư của bị hại là ông Đào Xuân Thành trả lời họ không muốn gặp hay nhận bất cứ khoản tiền bồi thường nào”.

Vũ Văn Tiến trong phiên tòa sơ thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) từng có thời gian yêu nhau. Đến tháng 4/2015, Linh nói lời chia tay. Dương cho rằng mình bị cô gái hắt hủi nên thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.

Dương tìm mua nhiều hung khí như súng điện, súng bắn bi, dây rút, dao, khẩu trang, găng tay,... rồi rủ Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) tham gia. Rạng sáng 4/7/2015, 2 thanh niên này đến nhà ông Mỹ nhưng không gây án được nên bỏ về.

Sau đó, Thoại thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên không tham gia nữa nhưng vẫn mua thêm dao cho hung thủ gây án.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương rủ Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) đột nhập vào nhà ông Mỹ. Tại đây, Tiến đã siết cổ các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ.

Ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xử phạt Dương, Tiến tử hình, Thoại 16 năm tù cùng về tội Giết người và Cướp tài sản. Sau phiên tòa, Tiến và Thoại có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin nâng mức án với Thoại và xem xét trách nhiệm hình sự với dì ruột Dương, người đã cất balô chứa hung khí trong nhiều ngày và cho anh ta mượn xe máy đi gây án.

Phiên tòa phúc thẩm đã bị hoãn 2 lần. Vào tháng 3/2016, phiên toàn bị hoãn vì Tiến yêu cầu đổi luật sư bào chữa; đến tháng 5 phiên xét xử tiếp tục hoãn với lí do nơi tổ chức xét xử không đủ đáp ứng được lượng lớn người tới dự. Hiện tòa án vẫn chưa có lịch xét xử phúc thẩm vụ này.

Theo quy định trong khoản 2, điều 46 Bộ luật hình sự có quy định về tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo phạm tội “Giết người” như sau: “Gia đình bị cáo sửa chữa, bồi thường thiệt hại thay cho bị cáo”, đây được xem là lí do gia đình bị hại từ chối đề nghị của bà Thi. Bởi trước đó, sau khi phiên tòa sơ thẩm ngày 17-12-2015 kết thúc, gia đình bị hại đã có đơn kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt với bị cáo Thoại và làm rõ vai trò của dì bị cáo Dương (bà Trần Thị Trinh). Việc gia đình bị hại chịu nhận tiền bồi thường, qua đó trở thành tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Tiến là khó có thể xảy ra.

Thêm một đường dây cá độ bóng đá mùa Euro nghìn tỷ bị triệt phá
Thêm một đường dây cá độ bóng đá mùa Euro nghìn tỷ bị triệt phá
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 22/6, Cơ quan điều tra cho biết vừa đánh sập đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền lên tới 3 nghìn tỷ đồng.
Bắt nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 12 ở Đà Nẵng
Bắt nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 12 ở Đà Nẵng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do nảy sinh tình cảm với em Ngân nhưng không được đáp ứng, nghi phạm đã ra tay sát hại nạn nhân với 10 vết đâm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link