Vụ vợ giết chồng rồi tự tử: Hung thủ đã lên kế hoạch từ trước

11:00, Thứ tư 23/07/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ấm ức vì nghi chồng có nhân tình, trong cơn cuồng ghen người vợ bao năm “đầu gối, tay ấp” đã lên kế hoạch giết chồng rồi tự tử.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 18/7, xảy ra án mạng kinh hoàng tại xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Hung thủ là Nguyễn Thị Xuyền (SN 1983) đã ra tay sát hại chồng là Nguyễn Văn Điềm (SN 1981). May mắn anh Điềm được cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch. Còn người vợ ác tâm tưởng chồng đã chết nên lên tầng 2 tự tử

Hiện trường xảy ra án mạng thương tâm
Hiện trường xảy ra án mạng thương tâm

Phút chốc “tan nhà nát cửa”

Kể lại án mạng đau lòng, anh Nguyễn Văn Thành (hàng xóm nạn nhân) cho biết: “Khi đang làm việc trong vườn thì thấy anh Điềm máu me đầy người, vẻ mặt hoảng loạn cố gọi người cầu cứu. Thấy thế, tôi đã tri hô người dân cùng xông vào nhà cứu người. Khi vào căn nhà mọi người phát hoảng thì cảnh tượng chết chóc, bao trùm căn nhà là mùi máu tanh lòm. Anh Điềm nằm trên vũng máu thoi thóp, chị Xuyền thì lên tầng 2 tự tử”. 

Sau ngày xảy ra vụ việc đáng tiếc,  hai đứa con của anh Điềm lúc nào cũng hoảng loạn. Chúng vẫn chưa thể chấp nhận sự thật “mẹ đã ra đi mãi mãi”. Đau đớn hơn, liên quan đến cái chết của mẹ là do người cha có quan hệ ngoài.

Cháu  Nguyễn Thị Lan (SN 2005, anh Điềm) vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ
Cháu  Nguyễn Thị Lan vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Bệ (bố anh Điềm) mắt đỏ hoe, giọng ứ nghẹn: “Khi chúng tôi đến nơi thì thấy con trai nằm trên vũng máu, còn vợ nó thì đã treo cổ tự tử. Nhìn gia đình con trẻ phút chốc người chết, người nguy kịch chỉ vì ghen tuông mù quáng mà “bậc sinh thành” đau đớn lắm. Hai cháu còn quá nhỏ mà đã mất mẹ, không biết tương lai chúng sẽ phát triển như thế nào?”. 

Trên khuôn mặt cháu Nguyễn Thị Lan (SN 2005, con gái vợ chồng anh Điềm) vẫn chưa hết hoảng loạn, run sợ khi án mạng đau lòng lại ập đến với chính gia đình yên ấm của em. Tựa sát vào bà nội, Lan giọng lý nhí: “Sau khi cháu đi mua trứng về cho mẹ thì thấy mẹ đang cầm dao đâm vào người bố. Bố thì quằn quại đau đớn, máu chảy xung quanh người. Sợ quá, cháu chỉ biết gào khóc”. 

Người nhà nạn nhân cho biết, sau khi người dân ập đến giải cứu anh Điềm thì Xuyền đã lên tầng 2 có đoạn dây thừng buộc sẵn rồi tự tử chết. Khi anh Điềm tỉnh lại vẫn chưa hết bàng hoàng vì vợ lại dám ra tay sát hại mình. Anh Điềm cho biết: “Trước hôm xảy ra vụ việc thì tôi có đến tủ lạnh lấy chai nước uống. Lạ là có duy nhất 1 chai trong tủ lạnh, tôi không do dự mà lấy uống luôn. Không ngờ, đấy lại chính là thuốc ngủ liều mạnh làm tôi mê man đến tận sáng hôm sau. Khi vợ tôi cầm dao đâm nhát đầu tiên thì tôi mới tỉnh lại giằng co. Do vẫn bị ảnh hưởng bởi thuốc, nên tôi chống trả yếu ớt nên bị vợ giằng lại dao rồi đâm thêm mấy nhát nữa. Thấy tôi gục xuống, vợ tưởng tôi đã chết nên tự tử”.

Vụ việc đau lòng khiến người dân vùng quê yên bình xôn xao bàn tán. Họ tỏ ra bức xúc với người vợ ác tâm, dám ra tay giết chồng. Là người vô trách nhiệm với hai đứa con, biến chúng suýt thành người mồ côi cả cha lẫn mẹ. Liệu tương lai của chúng sẽ đi đến đâu khi thiếu tình thương, sự quan tâm của người mẹ.

Mâu thuẫn vợ chồng trong 5 năm

Qua tìm hiểu, chị Nguyễn Thị Xuyền quê ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Nhờ sự mai mối của bạn bè, chị Xuyền và anh Điềm đã tổ chức đám cưới sau một thời gian tìm hiểu. Chung sống một thời gian, chị Xuyền hạ sinh được 2 cháu “đủ nếp, đủ tẻ”. Từ ngày có hai con, gia đình càng khó khăn về mặt kinh tế vì hai vợ chồng đều làm nghề nông. Quyết gây dựng kinh tế, chị Xuyền bàn với chồng đi xuất khẩu lao động để kiếm thêm tiền. Trong thời gian  chị Xuyền đi xuất khẩu, anh Điềm cũng tìm được công việc gần nhà. Nên kinh tế dần ổn định, khá giả. 

Đến năm 2011, ngôi nhà 2 tầng của vợ chồng anh Điềm khánh thành trong sự nể phục của bà con lối xóm. Thế nhưng khi kinh tế khá giả, hai vợ chồng anh Điêm thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

vợ giết chồng
Ông Nguyễn Văn Bế (bố đẻ anh Điềm) trao đổi với PV

 

Kể lại nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng, ông  Nguyễn Văn Bệ (bố anh Điềm) nói trong nước mắt: “Từ ngày chúng nó xây nhà thì thường xuyên cãi nhau. Điềm cho rằng vợ ít về nước thăm chồng, con vì có nhân tình. Còn Xuyến cho rằng, vì Điềm có nhân tình nên mới gửi con nhà ông bà nội. Mâu thuẫn vợ chồng xảy ra dù chẳng có chứng cơ gì. Hai vợ chồng bỏ mặc ngoài tai những lời khuyên của hai bên nội ngoại. 

Thấy gia đình nhỏ của con căng thẳng nên tôi đã gọi cho Xuyến không xuất khẩu lao động nữa mà về quê để làm việc, giữ lấy tổ ấm. Ai ngờ, khi về chưa được một thời gian thì Xuyến lại ra tay giết chồng rồi tự sát” – ông Bệ nghẹn ngào. 

Theo một số người trong gia đình, mâu thuẫn tình cảm của vợ chồng anh Điềm xảy ra liên tục trong vòng 5 năm. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là chị Xuyến lên kế hoạch giết chồng rồi tự tử. 

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Cơ quan chức năng xã Lan Mẫu đã vào cuộc giải quyết vụ việc. Đồng thời, báo lên CA huyện Lục Nam, CA tỉnh Bắc Giang tới để tiếp tục xử lý. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt