Vụ xe tải kéo lê CSGT: Tài xế khai gì tại cơ quan điều tra?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi lái xe về trả cho chủ, tài xế xe tải đã đến cơ quan công an đầu thú và thừa nhận hành vi gây tai nạn, hất cảnh sát xuống đường.

Theo tin mới nhất liên quan đến vụ tài xế kéo lê CSGT ở quốc lộ 5 rồi bỏ chạy vào sáng 12/12, tối cùng ngày Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an quận Long Biên cho biết, lời khai ban đầu của tài xế Đoàn Văn Chuyên (SN 1991, ở Văn Giang, Hưng Yên; là tài xế xe tải cho Công ty TNHH sản xuất đồ gỗ Anh và Em, ở Hưng Yên) phù hợp với chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được.

Theo Thượng tá Chức, tại cơ quan điều tra, Đoàn Văn Chuyên tỏ ra hoàn toàn tỉnh táo và thừa nhận hành vi gây tai nạn, hất cảnh sát xuống đường.

“Tài xế khai nhận có va chạm giao thông với một phương tiện, khi bị cảnh sát yêu cầu dừng xe để kiểm tra, anh ta đã cố tình nhấn ga để đi. Lúc này cảnh sát buộc phải bám vào đầu xe.

Tài xế cũng khai nhận có biết cảnh sát bị hất xuống đường nhưng vì hoảng sợ nên đã đánh xe đi lên cầu Vĩnh Tuy, ra đê và đi về hướng Văn Giang, Hưng Yên trả xe cho chủ rồi đi về…”, Thượng tá Chức thông tin.

Đoàn Văn Chuyên (SN 1991, quê ở Văn Lâm, Hưng Yên).

Cũng theo Thượng tá Chức, thời điểm gây ra sự việc, chiếc xe tải mà tài xế Chuyên điều khiển bên trong không có hàng và không có vật dụng gì.

Trước đó, vào khoảng 9h50 ngày 12/12, Chuyên lái xe tải nhỏ BKS 89L-0211 chạy trên Quốc lộ 5 tới phường Sài Đồng (Gia Lâm, Hà Nội) va chạm với xe Toyota Vios 4 chỗ.

Thượng úy Đạt đang làm nhiệm vụ gần nơi xảy ra va chạm đã ra tín hiệu dừng phương tiện để giải quyết. Tuy nhiên, theo một số nhân chứng, tài xế xe tải không chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà lái xe lao vào thượng úy Trương Quốc Đạt. Dù vậy xe tải vẫn không dừng lại, mà đâm vào thượng úy Đạt.

Sau va chạm, chiếc xe tải bỏ chạy, để mặc thượng úy Đạt bị thương nằm gục trên đường. Ngay khi biết tin, cán bộ Đội CSGT số 5 đã đưa thượng úy Đạt đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, quần áo rách tả tơi.

Sau khi được cơ quan điều tra vận động, khoảng 12h5 ngày 12/12, tài xế Đoàn Văn Chuyên đã ra đầu thú tại Công an phường Phúc Đồng (Long Biên).

Hiện tại, Thượng uý Đạt đang trong tình trạng bị chấn thương nặng, khó thở và được đưa đi chụp chiếu tại Bệnh viện Việt Đức. Các bác sĩ nhận định, tình trạng Thượng úy Đạt đa chấn thương phần mềm. Rất may, theo thông tin mới nhất, Thượng úy Đạt đã tỉnh táo hơn và có thể nhận ra đồng đội.

Hiện trường vụ tai nạn - (Ảnh: otofun).

Liên quan đến vụ xe tải tông CSGT trọng thương, trả lời PV, ông Nguyễn Đình Sá, đại diện Công ty TNHH sản xuất đồ gỗ Anh & Em (có địa chỉ tại xã Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, chiếc xe tải màu xanh mang BKS 89L - 0211 thuộc sở hữu của công ty.

Theo vị đại diện doanh nghiệp này: “Chiếc xe của công ty nên có nhiều người cùng điều khiển, theo lịch phân công thì từ hôm qua đến giờ xe được giao cho Chuyên cầm lái. Chiếc xe này đang được điều lên Chương Dương (Hà Nội) để lấy hàng, từ chiều qua đã về một chuyến và sáng nay sẽ chở nốt số còn lại”.

Khi được hỏi về tài xế điều khiển chiếc xe tải, ông Sá cho biết: "Theo danh sách phân công thì người điều khiển chiếc xe gây tai nạn tên là Đoàn Văn Chuyên (SN 1981, ở Văn Giang, Hưng Yên). Tuy nhiên, anh này chỉ là lái xe được thuê theo từng đơn hàng chứ không phải người của công ty".

"Tôi không biết lúc xảy ra tai nạn thì xe đang trên đường lên hay về. Tôi cũng không biết có chuyện gì xảy ra nhưng không thấy Chuyên báo gì và từ lúc đó không liên lạc được với cậu ta nữa."

Theo nhận xét của ông Nguyễn Đình Sá, thì ngoài đời Chuyên là người hiền lành, trong sinh hoạt hàng ngày không có biểu hiện gì khác thường.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xe tải kéo lê CSGT 20m rồi bỏ chạy
Xe tải kéo lê CSGT 20m rồi bỏ chạy
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc đang làm nhiệm vụ, một chiến sỹ CSGT đã bị xe tải loại 1,5 tấn mang biển Hưng Yên kéo hơn 20m và bị chấn thương nặng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn