Vừa chia tay, thiếu nữ bị người yêu cũ phóng hỏa đốt cháy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa chia tay người yêu được 2 tuần, chị A. đã bị tên này phóng hỏa lúc đang ngủ khiến chị cùng 2 người thân bỏng nặng.

Theo tin tức ban đầu, ngày 5/9, Bệnh Chợ Rẫy TP. HCM cho biết nơi đây vừa tiếp nhận cấp cứu một thiếu nữ bị bỏng nặng do người yêu đốt. Nạn nhân là Nguyễn Thị Lan A. (18 tuổi, ngụ Bình Dương).

Theo các bác sĩ, mặc dù tiên lượng khả quan nhưng bệnh nhân bỏng khá nhiều ở mặt nên về sau sẽ có biến chứng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như tinh thần bệnh nhân. Báo Người lao động đưa tin.

me
Chị Lan A. là nạn nhân nặng nhất trong vụ cháy, ảnh BV Chợ Rẫy.

Trao đổi với phóng viên báo Trí thức trẻ, chị Lan A. cho biết: "Cả nhà tôi không có mâu thuẫn gì với ai, chỉ có người bạn trai vừa chia tay nhiều lần đe dọa nhưng tôi không nghĩ anh ấy lại hành động như vậy. Mọi việc tôi đã cung cấp với công an, tôi mong rằng họ sẽ tìm ra hung thủ".

Trưa 5/9 cơ quan chức năng cũng đã tổ chức đến BV Chợ Rẫy thăm hỏi và ghi lại lời khai do nạn nhân Lan A. cung cấp.

Trước đó, khoảng 2h sáng ngày 4/9/2016, căn phòng trọ do chị Nguyễn Thị Lan A. và chị Nguyễn Thị Mai Phương (SN 1990, chị ruột của chị Lan A.), anh Trần Văn Đông (SN 1990, anh rể) cùng quê Quảng Bình thuê ở chung bỗng bốc cháy dữ dội cùng mùi xăng nồng nặc.

Phát hiện phòng trọ bị cháy, mọi người đã truy hô cầu cứu, riêng anh Đông liên tục phá cửa để cứu cả nhà nhưng cửa phòng đã bị khóa trái. Nghe tiếng kêu cứu, người dân ở xung quanh đã đến dập lửa cứu người.

Theo thông tin gia đình cung cấp, trước khi xảy ra vụ việc trên, chị Lan A. có tâm sự cùng vợ chồng chị gái rằng mới chia tay với người yêu được 2 tuần. Người yêu cũ từng có tiền án và có nhắn tin đe dọa sẽ trả thù.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp đau đớn như thê này, cách đây mẫy năm, một thiếu nữ cũng bị người yêu đốt cháy giữa đêm khuya vì đòi chia tay. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 23 giờ ngày 5/3/2012 tại khu vực Biển Hồ Nước (xã Biển Hồ, TP.Pleiku, Gia Lai).

Trước đó, Vũ Đức Duy (SN 1993) chở Lương Việt Vương (SN 1994, cùng trú tổ 14, phường Thống Nhất, TP.Pleiku) và Phạm Thị Hồng H. (SN 1997, trú tổ 3, phường La Kring, TP.Pleiku, Gia Lai) đến ngã ba Hoa Lư (TP.Pleiku) để đổ xăng. Lúc này Vương mua 15 nghìn tiền xăng mang theo, rồi bảo Duy chở đến cổng Biển Hồ Nước.

Đến nơi, Duy đứng trên đường quốc lộ, còn Vương và H. đi xuống khu đồi thông nói chuyện. Nói chuyện được vài phút, sau đó H. đòi chia tay do Vương thường ghen tuông vô cớ. Vương không đồng ý nên đã đổ xăng vào áo của H. nhằm dọa H. Trước hành động bồng bột của Vương, H. không sợ mà còn buông lời thách thức. Khi Vương bật lửa đưa qua đưa lại để hù dọa H. thì không may lửa bám vào áo H. rồi bốc cháy.

Thấy vậy, Vương liền lao vào ôm H. hòng dập tắt ngọn lửa đang cháy. Lúc này, Duy ở trên đường nghe tiếng kêu cứu của H. liền chạy xuống để dập lửa, và đưa H. đi cấp cứu tại bệnh viện 211. Hậu quả, H. và Vương đều bị bỏng nặng khắp người.

"Lão Quềnh" yên giấc nghìn thu trong căn nhà tạm, không sổ đỏ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ít ai ngờ rằng, trong những giờ phút cuối cùng của cuộc đời, "Chu Văn Quềnh" lại trở về với căn nhà tạm trên mảnh đất "không có sổ đỏ".
Tin phụ nữ 5/9: Đã bắt được nghi can máu lạnh vụ thảm án Lào Cai
Tin phụ nữ 5/9: Đã bắt được nghi can máu lạnh vụ thảm án Lào Cai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khoảng 20h tối ngày 4/9, sau gần một tháng mật phục, lực lượng công an đã bắt được nghi can Tẩn Láo Lở - nghi can của vụ thảm án ở Lào Cai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn