Tiếng gọi mẹ thương tâm trong căn nhà có 6 người ch.ết cháy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ cháy thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của 6 người trong một gia đình, người ta đã nghe tiếng gọi mẹ thất thanh của cô con gái.

10h30,  tại hiện trường hỏa hoạn khiến 6 người chết tại địa chỉ số 91 đường Phan Bội Châu (TP Cà Mau), cảnh sát vẫn phong tỏa một đoạn đường để phục vụ công tác điều tra, khám nghiệm. Hàng chục người thân của thầy giáo Tiên đứng ngồi xung quanh các thi thể bị cháy đen. Tiếng khóc than, kêu gào khiến hàng xóm rơi nước mắt.

Đây là căn nhà cấp bốn gần chợ phường 7, có vách ngăn ở giữa để chia cách không gian của hai gia đình và không cửa sau để thoát hiểm.

Đoạn trước là nơi sinh sống của bà Trần Thị Lê (70 tuổi) là chị ruột của nạn nhân Trần Quang Tiên (59 tuổi). Phía sau là nơi ở của vợ chồng thầy giáo dạy môn Vật lý này cùng hai con và hai cháu nội, ngoại.

Mô tả ảnh.
Người dân tập trung quanh hiện trường vụ cháy

Hơn 0h, lửa bùng phát ở phía sau căn nhà trên đường Phan Bội Châu, phường 7, TP Cà Mau, khi 7 người trong gia đình ông Trần Quang Tiên đang ngủ say. Phát hiện lửa và khói, hàng xóm đập cửa hô hoán nhưng chỉ có bà Trần Thị Lê (chị gái ông Tiên) thoát được ra ngoài.

Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng lên phía trước căn nhà rộng gần 100 m2. Mọi người nỗ lực tìm cách dập lửa và cứu 6 người bị kẹt đang kêu cứu bên trong nhưng bất thành.

Những người hàng xóm xung quanh gia đình nạn nhân cho biết,  gia đình thầy Tiên sống thanh đạm, hòa nhã với mọi người xung quanh. Sự ra đi đột ngột của thầy giáo 59 tuổi cùng 5 người thân khiến mọi người ở chợ phường 7 bàng hoàng.

Là người thức sớm để dọn bún bán trong chợ phường 7, anh Nguyễn Quốc Dễ đã chứng kiến cảnh hỏa hoạn gây tang thương cho gia đình thầy Tiên. Theo anh Dễ, khi phát hiện lửa, mọi người hô hoán cho hàng xóm xung quanh chạy đến nhà số 91 để đập cửa thì chị ông Tiên mới hay phía sau bị cháy vì bà Lê ngủ say trong phòng.

"Lửa dữ dội nên chúng tôi chỉ kịp cứu cô Tư Lê. Những người ở phía sau không thoát được trong sự bất lực của nhiều người bên ngoài", anh Dễ nói.

"Lúc nhà anh Tiên cháy, tôi nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía nhà sau. Hằng liên tục gọi mẹ. Lửa quá lớn, tôi phun nước từ trên nóc nhà xuống đám cháy nhưng không khống chế được", ông Ngô Văn Nga - chủ căn nhà lầu cạnh bên kể.

Đước biết, ngọn lửa bùng phát dữ dội, lại thêm gác gỗ nên bắt lửa nhanh, việc dập lửa vô cùng khó khăn.

Trao đổi với PV, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi nhận định, các nạn nhân cùng ngủ trên gác. Khi hay nhà bị cháy, họ chạy xuống tìm đường thoát thân và vào nhà vệ sinh mở nước dập lửa nhưng bất thành.

"Có thể do chập điện gây cháy vì trong nhà thầy Tiên điện câu kéo không an toàn lắm", lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau cho biết.

Ngay sau vụ cháy, ông Lâm Văn Bi, phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cùng các ngành chức năng đã đến ngay hiện trường chỉ đạo chữa cháy và khắc phục hậu quả.

Trước đó, khoảng 0g20 sáng 31-7 đã xảy ra vụ hỏa hoạn  tại căn nhà trên đường Phan Bội Châu (P., TP Cà Mau, Cà Mau) khiến 6 người trong một gia đình giáo viên chết thảm.

Bão Nida tăng cấp nhanh chóng, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc
Bão Nida tăng cấp nhanh chóng, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo Dự báo của TTKTTV TƯ, trong khoảng 24- 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc.
Cháy nhà thương tâm, 6 người trong gia đình giáo viên chết thảm
Cháy nhà thương tâm, 6 người trong gia đình giáo viên chết thảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ cháy thương tâm xảy ra lúc rạng sáng khiến 6 người trong một gia đình giáo viên ở Cà Mau chết thảm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link