Vua chúa Việt và câu chuyện tình ái hãi hùng: Người ‘sưu tầm’ phụ nữ, kẻ tan nát cơ đồ

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đến câu chuyện tình ái của những vị vua chúa Việt thời xưa, có người sẽ cảm thấy rùng mình vì thói đam mê sắc dục của họ.

Lê Long Đĩnh bị trĩ vì hoang dâm

Lê Long Đĩnh (986-1009) là vị vua cuối cùng của nhà Tiền Lê, thời phong kiến Việt Nam. Ông là vị vua hoang dâm vô độ tới mức mắc bệnh trĩ, không thể ngồi mà phải nằm để thiết triều. Vì vậy mà bị gán cho biệt danh “Ngoại Triều Hoàng đế”.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng câu chuyện về vua Lê Long Đĩnh là do người đời sau thổi phồng để bôi nhọ.

Lê Uy Mục “yêu xong rồi giết”

Lê Uy Mục (1488-1509) là vị vua thứ 8 của nhà Hậu Lê. Từ khi lên ngôi ông đã nổi tiếng ham rượu chè, mỹ nữ, thích là giết người.

Sử sách ghi chép lại, tuy mới 20 tuổi Lê Uy Mục đã có thú vui man rợ. Đêm đêm, ông cho gọi các phi tần, cung nhân vào uống rượu say sưa, hành lạc vô độ. Lúc say, ông có thể giết luôn cả cung nhân mà mình ôm ấp.

Người ta kinh sợ ông nhưng vì uy quyền tối thượng và sự tàn nhẫn của ông nên không ai dám lên tiếng.

Cũng vì mải mê hưởng lạc nên Lê Uy Mục bỏ bê triều chính, để cho bọn hoạn quan khuynh đảo, lộng hành,… Kết quả là ông bị một số người trong tôn thất và triều thần nổi loạn, bắt và bức tử.

Lê Tương Dực bắt mỹ nữ khỏa thân chèo thuyền

Lê Tương Dực (1495-1516) là vị vua thứ 7 nhà Hậu Lê, lên ngôi sau Lê Uy Mục.

Sử sách ghi chép rằng Lê Tương Dực vốn có tư chất thông minh. Khi mới lên ngôi ông ban hành giáo hóa, thận trọng hình phạt, biết nghe lời phải trái, được coi là có công trạng với đất nước.

Thế nhưng càng về sau Lê Tương Dực càng chơi bời xa xỉ, trụy lạc, bỏ bê việc nước. Tương truyền rằng vua đã cho đóng thuyền bắt con gái khỏa thân chèo chơi ở hồ Tây.

Tháng 5/1514, nghe lời của Hiệu úy Hữu Vĩnh, Lê Tương Dực giết chết 15 vương công, cho gọi các cung nhân của triều trước vào cung để gian dâm.

Sứ nhà Minh sang trông thấy vua, bảo rằng Tương Dực có tướng lợn. Từ đó người ngoài và dân chúng gọi ông là “Vua Lợn”.

Mạc Mậu Hợp tan nát cơ đồ

Mạc Mậu Hợp (1562-1592) là vị vua thứ 5 của nhà Mạc thời Nam Bắc triều trong lịch sử Việt Nam. Sử sách ghi chép rằng Mậu Hợp là người sống xa hoa, kiêu ngạo, hay nghe xiểm nịnh, thường ít lắng nghe lời bàn luận, khuyên can của các bậc lương thần.

Chính vì sự háo sắc mà cơ nghiệp nhà Mạc đi đến suy vong. Mạc Mậu Hợp thậm chí không ngại “mưu giết bề tôi, đoạt mỹ nhân”. Cụ thể, do thích vợ của viên trấn thủ Nam đạo Sơn quận công Bùi Văn Khuê, ông đã lên kế hoạch giết danh tướng này để cướp vợ.

Kế hoạch đổ bể, Bùi Văn Khuê đem quân quay sang quy phục vua Lê và chúa Trịnh Tùng. Theo gương Bùi Văn Khuê, hơn 10 tướng nhà Mạc cũng bỏ Mạc Hậu Hợp để chạy sang phe Lê – Trịnh.

Nhà Mạc vì vậy suy yếu nghiêm trọng và bị quân Trịnh Tùng đánh tan. Mạc Mậu Hợp bỏ trốn nhưng không thoát. Cuối cùng, ông bị Trịnh Tùng treo sống 3 ngày rồi chém đầu tại bãi cát Bồ Đề còn đem đóng đinh vào 2 con mắt, bêu ra ngoài chợ 5 ngày.

Bảo Đại “sưu tầm” mỹ nữ 5 châu 4 biển

Vua Bảo Đại (1913-1997) là vị vua cuối cùng của các triều đại phong kiến Việt Nam. Ông là vị vua nổi tiếng ăn chơi và đa tình.

Tác giả Pháp Daniel Grandclément cho biết trong cuốn “Bảo Đại hay những ngày cuối cùng của Vương quốc An Nam” sở thích hàng đầu của vua Bảo Đại là đuổi theo những người đàn bà đẹp.

Bản thân Bảo Đại cũng từng thẳng thắn bộc lộ sự ham muốn sắc dục của mình như sau: “Luôn có nhu cầu đối với đàn bà, một thứ nhu cầu thường xuyên không thể dập tắt được như đồ ăn thức uống. Từ khi đến tuổi lớn, đêm nào cũng phải có một người đàn bà nằm bên, mỗi đêm một người”.

Ngoài những người đẹp Việt Nam, Bảo Đại còn ăn nằm với phụ nữ Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản, châu Phi,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link