Bị tiêm, em bé 6 tháng tuổi bất ngờ hét lên "đau quá" khiến bố và y tá há hốc mồm ngạc nhiên

( PHUNUTODAY ) - Cả người bố đang vòng tay ôm lấy em bé lẫn y tá trong phòng tiêm đều tỏ ra bất ngờ. Đoạn video sau khi được lan truyền cũng khiến người dùng mạng ngạc nhiên.

Một đoạn video ngắn về một em bé 6 tháng tuổi người Trung Quốc bật ra tiếng nói đầu tiên trong một lần đi tiêm phòng đang được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đoạn video ban đầu được đăng trên trang Iqiyi.com vào ngày 17/1.

Clip ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này.

em be biet noi
Em bé phát ra tiếng nói khi bị dí tăm bông vào chỗ tiêm trên cánh tay phải. Ảnh cắt từ clip 

Trong video, em bé ngồi trong lòng bố và khóc ngằn ngặt suốt quá trình được y tá tiêm vắc-xin. Ngay khi y tá lấy tăm bông để vào chỗ vừa tiêm, em bé đã hét lên những âm thanh nghe tương tự như "đau quá" bằng tiếng Quan Thoại.

Trước đó tại Việt Nam vào khoảng tháng 3/2015, cũng có một bé gái đặc biệt chỉ mới một tháng tuổi đã biết gọi bà, gọi mẹ. Bé gái đặc biệt này là con gái đầu lòng của chị Kiều Thị Hương (SN 1987), xã Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội. Theo người nhà bé, khi cháu bé tròn 1 tháng tuổi mẹ con chị Hương chuyển sang nhà ngoại.

em be biet noi.jpg1
Mặc dù còn ẵm ngửa trên tay nhưng con chị Hương đã biết nói (Ảnh infonet)

Ở đến ngày thứ 3 thì cháu bắt đầu gọi ba. Sang ngày thứ 5 thì cháu bé gọi rõ và nhiều hơn. Cháu bé thường hay gọi ông, bà, bố, mẹ vào những lúc thay bỉm hoặc khi cháu tắm xong. Không chỉ gọi được những câu như “bà ơi”, “mẹ ơi” mà cháu bé còn gọi được những câu như “ba ơi bầm”.

Theo các chuyên gia Viện nghiên cứu tiềm năng con người, đến thời điểm này Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người chưa ghi nhận trường hợp nào có khả năng đặc biệt như vậy. Với những trẻ có biểu hiện hiện vượt hơn các bạn cùng tuổi thì vẫn là một đứa trẻ. Cha mẹ cần bình tĩnh để con phát triển toàn diện thay vì tập trung khai thác quá mức khả năng của con, chú ý đặc điểm lứa tuổi của con và cho trẻ khám phá thế giới xung quanh thay vì cứ hướng trẻ theo thế mạnh của trẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn