Vừa giặt giày thì trời mưa, đây là cách để làm khô giày nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết sáng nắng chiều mưa thất thường. Nếu bạn vừa giặt giày mà không kịp làm khô ngay thì giày sẽ bốc mùi khó chịu, ẩm mốc. Vì vậy, hãy áp dụng những cách này để làm khô giày nhanh chóng.

Sử dụng giấy báo giúp giày mau khô

Giấy báo cũ có rất nhiều công dụng, một trong số đó là giúp cho giày nhanh khô. Bạn chỉ cần vo tròn giấy báo, nhét đầy vào lòng giày. Tiếp đến bạn đặt giày ở nơi thoáng mát, sau 20-30 phút bạn có thể bỏ chúng ra để giày khô tự nhiên. Giấy báo sẽ hút ẩm và giúp đôi giày nhanh khô trở lại.

Đây cũng là lý do mà ở các cửa hàng bán giày dép người ta thường nhét giấy báo vào bên trong giày.

Nếu lo sợ mực lem ra đôi giày mình yêu thích, bạn có thể chọn loại giấy trắng, có ít hình in màu, ít chữ.

Cách làm giày nhanh khô với gạo

Để giúp giày mau khô bạn có thể dùng gạo. Cách đơn giản làm bạn đem giày ướt bỏ vào hộp đựng gạo và đậy kín nắp lại. Khoảng 2 tiếng sau bỏ ra xem bạn sẽ thấy bất ngờ về kết quả. Gạo có khả năng hút nước và hơi ẩm nên sẽ giúp đôi giày khắc phục đáng kể tình trạng ẩm ướt.

Tuy nhiên, cách này có một nhược điểm là bạn sẽ phải sử dụng khá nhiều gạo để giày nhanh khô hơn. Vậy nên bạn hãy cân nhắc trước khi áp dụng cách làm giày mau khô này.

Sử dụng muối để làm khô giày

Muối là thứ gia vị phổ biến mà chắc hẳn là nhà nào cũng có. Bên cạnh công dụng trong nấu nướng, muối ăn còn được sử dụng để hút ẩm, làm khô giày cực nhanh. Mặc dù cách này ít tốn kém và dễ thực hiện nhưng lại khiến bạn tốn khá nhiều công sức. Lý do là các bước thực hiện sẽ phải lặp đi lặp lại nhiều lần mới đem lại kết quả.

Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Cho muối vào chảo rang tới khi muối nóng. Bạn lưu ý không được làm muối bị cháy vàng.

- Bước 2: Bạn cho muối đã rang nóng vào 2 chiếc túi vải hoặc tất mỏng. Sau đó bỏ chúng vào trong đôi giày bị ướt.

- Bước 3: Bạn theo dõi độ nóng của muối và đảm bảo túi muối luôn nóng cho tới khi giày khô.

Dùng máy sấy để làm giày mau khô

Nếu nhà có máy sấy quần áo, bạn có thể cho giày vào máy và chọn chức năng sấy giày. Nếu không bạn có thể dùng máy sấy tóc.

Khi dùng máy sấy tóc để sấy giày, bạn sấy từ trong ra ngoài ở nhiệt độ vừa phải. K hông đặt máy sấy quá sát với giày, nên cách từ 20 – 30cm. Sau 30 -40p sấy là đôi giày của bạn sẽ được khô ráo hơn.

Tuy nhiên, khi sử dụng máy sấy, bạn cần lưu ý những điểm sau:

- Kiểm tra nhãn dính của giày để biết chắc chắn giày của bạn có được cho vào máy sấy không. Tránh tình trạng làm hư hại đôi giày.

- Nếu là giày da thì bạn không được sử dụng máy sấy, bởi nhiệt độ cao sẽ làm bong tróc da, khiến giày nhanh hỏng.

Cách làm giày mau khô với quạt gió

Bạn buộc giày vào hai đầu của móc quần áo. Tiếp theo, treo móc giày vào quạt sao cho mặt trong của đôi giày hướng về phía cánh quạt. Cuối cùng, bật quạt ở mức cao nhất cho tới khi giày khô là hoàn thành. Hơi gió của quạt sẽ giúp cho đôi giày của bạn khô nhanh chóng.

Tương tự bạn có thể treo giày ở nơi gần điều hòa. Gió điều hòa tỏa ra cũng giúp giày mau khô hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link