Vừa mãn hạn tù về Việt Nam, Minh Béo nhận ngay "tin vui" quá bất ngờ?

( PHUNUTODAY ) - Minh Béo không phải là tội phạm đặc biệt như mọi người vẫn nghĩ.

Trở về Việt Nam, Minh Béo nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Mới đây luật sư Tạ Ngọc Vân cho biết thêm về tương lai của Minh Béo khi ở Việt Nam. Ông chia sẻ hiện tại Minh Béo sẽ bị lưu tên trong danh sách những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em của cơ quan chức năng Mỹ, và sẽ bị cấm quay trở lại nước Mỹ vĩnh viễn. Nếu còn ở Mỹ, Minh Béo sẽ bị quản thúc rất chặt, đi đâu cũng phải khai báo với cơ quan chức năng, không được ở gần trường học.

minh-0beo

Minh Béo là người vô tội khi về Việt Nam. 

 Tuy nhiên khi về Việt Nam về cơ bản Minh Béo sẽ không bị coi là tội phạm vì luật Việt Nam quy định vấn đề xâm hại tình dục trẻ em chưa rõ ràng.Ví dụ đơn cử là ở Việt Nam tội dâm ô trẻ em chỉ tính đến dưới 16 tuổi, còn trên 16 tuổi sẽ không vi phạm. Do đó tội danh "Quan hệ bằng miệng với trẻ em nam dưới 18 tuổi" có thể ở Việt Nam sẽ không được cấu thành.

Ông Đinh Thế Hưng, trưởng phòng pháp luật hình sự Viện nhà nước và pháp luật (Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) cũng trả lời trên Tuổi trẻ: Minh Béo được hưởng toàn bộ quyền công dân như trước đây, kể cả việc biểu diễn, hay đi lại trên lãnh thổ Việt Nam mà không bị hạn chế bất cứ điều gì. Bởi lẽ, hiện nay, Việt Nam và Mỹ chưa ký hiệp định tương trợ tư pháp nên bản án của tòa án ở Mỹ đối với Minh Béo không có sự ràng buộc tại Việt Nam. 

minh-beo1

Minh Béo vẫn được hưởng quyền công dân đầy đủ khi ở Việt Nam? 

Minh Béo bị bắt tại Mỹ từ cuối tháng 3/2016 và bị cáo buộc có hành vi xâm hại tình dục trẻ em nam vào ngày 23/3. Sau nhiều phiên điều trần và xét xử, nam diễn viên đã nhận 2 tội: Quan hệ tình dục với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi và toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.Tổng mức án là 18 tháng tù. Do luật pháp Mỹ quy định một ngày ngồi tù bằng 2 ngày bình thường, do đó đến 19/12, Minh Béo chính thức mãn hạn và về Việt Nam.

Thông tin về tình trạng hiện giờ của Minh Béo, người anh ruột Phước Kiên cho biết, tình trạng sức khỏe của em mình vẫn tốt. Tuy còn mệt do chuyến bay dài nhưng tinh thần đã ổn định. Gia đình an tâm khi thấy Minh Béo trở về an toàn.Khi được hỏi về kế hoạch sắp tới cũng như dự định quay về hoạt động nghệ thuật của em trai, Phước Kiên chia sẻ rằng bản thân không nắm rõ, cũng chưa có điều gì chắc chắn. Điều đó còn phụ thuộc vào quyết định sau này của Minh Béo.

bi-chi-trich-ve-benh-ngoi-sao-minh-beo-giu-im-lang_22719449

 Minh Béo liệu có tiếp tục hoạt động nghệ thuật sau khi về nước?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn