Vùng đất có nhiều gái đẹp nhất Việt Nam: Đàn ông tới đây chẳng muốn về, toàn con cháu phi tần, mỹ nữ xưa

( PHUNUTODAY ) - Ở Việt Nam chúng ta có rất nhiều vùng có gái đẹp và ai cũng nghĩ con gái Tuyên Quang là xinh nhất, nhưng ở 2 vùng đất ít người biết nổi tiếng với nhiều phi tần mỹ nữa hồi xưa.

Người con gái đẹp Nha Mân – hậu duệ của cung tần mỹ nữ xưa

Nha Mân là địa danh thuộc xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Hàng trăm năm nay, Nha Mân nổi danh là vùng đất có nhiều người con gái đẹp.

Theo như sử sách tài liệu cổ còn ghi lại, vào năm 1785, chúa Nguyễn Ánh sau khi thua quân Tây Sơn trong trận Rạch Gầm - Xoài Mút đã cùng cả đoàn từ tướng đến quân, tùy tùng, hậu cung theo sông Tiền bỏ trốn. Đến vùng Nha Mân này, bị quân nhà Nguyễn truy đuổi gắt quá nên buộc phải bỏ lại hàng trăm thê thiếp để chạy thoát.

screenshot_11

Và mỹ nhân của nhà vua sau khi ở lại nơi này họ đã lấy chồng là người địa phương, trở thành nông dân nhưng con cái do họ sinh ra đều đẹp như tiên đồng ngọc nữ. Thêm nữa, người ta lí giải rằng, do nơi đây là vùng đất nằm giữa hai bờ sông Tiền, sông Hậu, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, nên khiến cho làn da của người thiếu nữ nơi đây trắng đẹp mịn màng và họ cũng trở nên nhuận sắc hơn những vùng đất khác.

Mường So – “Vùng đất mỹ nữ” ở Tây Bắc

Theo truyền thuyết kể lại thì ở thung lũng Mường So (Phong Thổ, Lai Châu) có một Nàng Han - người con gái Thái tài giỏi và có vẻ đẹp vẹn toàn nhất trời Tây Bắc. Năm đó, khi nơi đây bị giặc ngoại xâm kéo đến xâm lược Mường So, Nàng Han đã anh dũng đứng lên kêu gọi trai tráng dựng cờ giết giặc. Thắng trận trở về, nàng được nhân dân trong vung tôn lên là nữ vương. Cho đến một đêm sáng trăng, Nàng Han trút bỏ bộ áo cóm - một trang phục của thiếu nữ Thái, để bay về trời. Bộ váy áo đó đã biến thành dòng suối Mường So mà bất cứ người con gái nào tắm ở đó đều có làn da đẹp tựa ban trắng trên rừng, môi đỏ như quả bồ quân.

vung dat co nhieu gai dep

Và sau truyền thuyết này truyền lại nên các vị vua, chúa đất ở khắp miền Tây Bắc đều cho người đi tìm những cô gái đẹp ở Mường So mang về dinh thự. Họ mong muốn được diện kiến nét đẹp đến mê hồn của những cô gái với điệu xòe Thái làm nghiêng ngả núi rừng. Các cô được chọn phải có làn da thật trắng, mái tóc đen nhánh, đôi chân cao thẳng, eo thắt, ngực nở và nhất là gương mặt phải đậm đà, xinh tươi như đóa hoa rừng mới nở. Và những cô gái ở đây cũng nổi tiếng có sắc đẹp nghiên nước nghiên thành. Vì vậy, nếu bạn có dịp di du lịch tới vùng đất này sẽ gặp được rất nhiều cô gái đẹp níu chân các chàng trai ở lại với núi rừng Tây Bắc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link