Những thực phẩm càng ăn càng nổi tàn nhang chị em nên tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Tàn nhang là hiện tượng da phổ biến ở chị em, nhất là với độ tuổi trên 30 tàn nhang lúc này có dấu hiệu tăng dần lên làm chị em rất mất tự tin. Để tránh tình trạng này hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để xem cách phòng ngừa và chữa trị tàn nhang.

 Nguyên liệu:

cach-lam-mat-na-trang-da-tu-ca-chua-085130429
  • 1 quả cà chua
  • 1 vài giọt nước cốt chanh
  • 1 thìa cafe mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

het-sach-mun-dau-den-trong-nhay-mat-voi-ca-chua-va-chanh-01
  • Nghiền nhuyễn một quả cà chua, thêm nước cốt chanh và mật ong, trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp này lên da mặt, cổ.
  • Để nguyên như vậy trong 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.
  • Thực hiện 3 lần/tuần, tốt nhất là vào buổi tối trước khi ngủ. Ngay từ lần đầu tiên thực hiện, bạn có thể cảm nhận rõ sự thay đổi từ làn da – căng mịn, sạch mụn và trắng dần lên trông thấy. Cách này áp dụng được cho da toàn thân.

Thực phẩm nên kiêng khi bị tàn nhang

Thịt bò

Mach-chi-em-cach-chon-thit-bo-ngon-chuan-an-toan-rf-1509501309-width500height329

Thịt bò có chứa rất nhiều protein tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nếu bạn đang bị nám mà sử dụng loại thực phẩm này sẽ khiến nám lây lan nhanh hơn. Vì vậy nếu bạn đang bị nám hoặc tàn nhang thì không nên sử dụng thịt bò để hạn chế tình trạng vùng nám da bị lan rộng.

Hải sản

foody-album13895043_90762132267-412-636195561442912708

Bị nám, tàn nhang kiêng ăn hải sản hay những thực phẩm tanh. Mặc dù là loại đồ ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể nhưng khi trị nám da ăn hải sản lại không tốt chút nào. Đối với những người da bị nám da ăn hải sản dễ gây ngứa ngáy, khó chịu. Vì vậy, khi bị nám da, mụn nhọt, bạn không nên ăn hải sản để tránh làm vết nám thêm khó chịu, lâu lành và dễ hình thành nám da.

 Kiêng ăn trứng gà

trung-ga-cong-nghiep

Theo các mẹo trong dân gian thì ăn trứng khi da bị nám da sẽ dễ khiến để lại nám da khi vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn bình thường. Chính vì vậy khi vết thương bắt đầu lên da non thì bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này để da mới hình thành đồng màu với các vùng da xung quanh.

 Thịt chó

Thịt chó tuy rất nhiều protein và năng lượng nhưng lại đặc biệt không tốt cho người bị tàn nhang bởi loại thực phẩm này sẽ khiến các đốm tàn nhang thêm đậm màu và cứng đầu hơn.

Những điều cần lưu ý khi bị tàn nhang

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp thì khi bị tàn nhang bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Không thức quá khuya: Làn da của chúng ta cũng cần được nghỉ ngơi để có thời gian phục hồi và tái tạo da, nếu bạn thức quá khuya thì da sẽ dễ bị khô, nhanh bị lão hóa và làm tang nhang mọc nhiều hơn.
  • Bôi kem chống nắng và che kín da khi đi ra ngoài trời bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tàn nhang trên da.
  • Không áp dụng quá nhiều phương pháp trị tàn nhang cùng lúc  bởi, khi áp dụng bất cứ phương pháp nào bạn cần kiên trì thực hiện trong 1 thời gian thì mới bắt đầu thấy được kết quả.
  • Tránh để thần kinh bị căng thẳng kéo dài  khiến cho các đốm tàn nhang xuất hiện nhiều và sậm màu hơn. Bạn nên sắp xếp hợp lý giữa thời gian lao động và nghỉ ngơi giải trí để tâm trạng luôn được thoải mái.
  • Bổ sung vitamin và dưỡng chất giúp da luôn được khỏe mạnh bằng cách đắp mặt nạ tự nhiên, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, thoa kem dưỡng da hàng ngày.

Áp dụng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý kết hợp với việc tích cực trị tàn nhang ngay  từ khi chúng mới xuất hiện là chìa khóa giúp chị em loại bỏ được những đốm màu nâu này nhanh nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn