Vườn có 4 cây rắn 'mê như điếu đổ' này, gia chủ nhất định phải cẩn trọng

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này có thể trở thành nơi trú ngụ của rắn nên gia chủ cần hết sức chú ý.

Hoa dạ lý hương

Hoa dạ lý hương còn được gọi bằng cái tên là lý xiêm la. Đây là loại hoa vừa có hương vừa có sắc. Hoa có màu vàng, xanh trăng và có cả màu đỏ tươi. Đặc biệt, loài hoa này tỏa ra mùi hương đặc trưng, có thể ngửi được từ rất xa. Đứng cách xa cả trăm mét vẫn có thể cảm nhận được hương hoa nồng nàn, thoang thoảng, nhất là vào ban đêm.

Dân gian cho rằng mùi thơm của dạ lý hương sẽ thu hút rắn.

cay-thu-hut-ran-01

Trên thực tế, không phải mùi hương của dạ lý hương thu hút rắn. Nguyên nhân chính là do loài hoa này hay nở vào ban đêm, mùi thơm của nó thu hút các loài côn trùng và động vật nhỏ như chuột, ếch. Để săn mồi, rắn thích trốn trong bụi dạ lý hương khi trời tối.

Vì vậy, nếu trồng cây này trong khuôn viên nhà, bạn nên chú ý cắt tỉa, thu dọn các cành lá sát đất để rắn không có chỗ ẩn nấp.

Ngoài dạ lý hương, một số cây có mùi thơm khác như hoa nhài, hoa quỳnh, dứa... cũng thu hút rắn vì lý do tương tự.

Cây dây leo, cây có giàn lớn

Nhiều người thích trồng các loại cây đây leo, có giàn lớn như hoa thiên lý, nho, thường xuân, hoa giấy... trong vườn nhà hoặc bám theo ban công, cửa sổ. Trồng những loại cây này giúp tạo ra không gian xanh mát, hạ nhiệt cho căn nhà vào những ngày nắng nóng, giúp thanh lọc không khí.

cay-thu-hut-ran-02

Tuy nhiên, các cây có giàn leo lớn lại tiềm ẩn nguy cơ trở thành nơi trú ngụ lý tưởng cho rắn, nhất là rắn lục. Màu xanh của rắn lục khiến chúng có thể giấu mình một cách hoàn hảo dưới các tán cây xanh. Nguyên nhân chính là do rắn thuộc nhóm động vật máu lạnh, thích sống ở môi trường mát mẻ. Do đó, chúng sẽ tìm đến những nơi như các giàn cây lớn, um tùm để trú ngụ.

Ngoài ra, trứng chim cũng là một loại thức ăn mà rắn yêu thích. Rất nhiều loài chim chọn làm tổ trên giàn nho, giàn hoa thiên lý... Đây chính là những mục tiêu mà rắn nhắm đến.

Cây tre, cây trúc

cay-thu-hut-ran-03

Theo quan niệm phong thủy, trồng tre, trúc trước ân nhà sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi tà khí, xua đuổi những điều không may, mang vượng khí đến nhà. Ngoài ra, tre, trúc còn là biểu tượng của tình đoàn kết, sự trường thọ.

Loại cây này sinh trưởng nhanh. Từ một cây ban đầu, chỉ sau vài năm là có thể phát triển thành khóm dày đặc.

Các khóm tre, trúc dày đặc có thể trở thành nơi trú ngụ lý tưởng của các loài động vật nhỏ như chuột, rắn...

Vì vậy, nếu trồng tre, trúc trong vườn, bạn nên chú ý tỉa cành thường xuyên, kịp thời thu dọn lá rụng để không thu hút rắn rết đến làm tổ.

Bạch hoa xà, bạch hoa xà thiệt thảo

cay-thu-hut-ran-04

Bạch hoa xà có hoa nhỏ màu trắng. Cây có thể nở hoa quanh năm nhưng nhiều nhất vẫn là vào tháng 5, tháng 6. Loại cây này được dùng làm dược liệu chữa viêm da, sỏi mật, viêm gan, làm sáng mắt... Tuy nhiên, đây cũng là loại cây có khả năng thu hút rắn.

Bạc hoa xà thiệt thảo là loại cỏ mọc bò ở vệ đường, nơi ẩm ướt, ưa mát. Do đó, nó cũng là một trong những nơi trú ẩn lý tưởng dành cho loài rắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link