Vườn nhà có 3 loại cây, rắn không dám bén mảng tới gần: Đặc biệt loại thứ 2 rất kỵ

( PHUNUTODAY ) - Rắn rất sợ 3 loại cây này, vì thế nên trồng quanh nhà để ngăn ngừa rắn.

Cây hoa bóng nước

14

Cây cảnh bóng nước (Impatiens) còn có tên gọi là cây nhuộm móng, là trò chơi của nhiều người thuở thơ ấu. Ngoài ra nó còn có tên gọi Nắc nẻ, phượng tiên hoa, cấp tính tử…

Cây bóng nước cũng là một loài cây nổi tiếng ở các vùng quê xưa, là cây cảnh ưa thích được nhiều người trồng trước sân nhà. Cây cảnh này không chỉ dễ trồng, dễ lớn mà còn có hoa rất nhiều màu, khi nở hoa rất rực rỡ, nổi bật.

Lá của cây cảnh này còn được nhiều nông dân dùng để đun nước gội đầu để tóc mọc tốt. Hơn nữa, loài cây này cũng ăn được như một loại rau dại, có thể luộc, nấu canh hay ngâm chua...

Tuy nhiên, còn có một công dụng khác của cây cảnh bóng nước mà ít người biết đến, đó là loại cây này còn có thể phòng được rắn, rết. Trong quá trình sinh trưởng, cây cảnh này cũng sẽ tiết ra một chất có mùi lưu huỳnh khiến rắn rết sợ khi ngửi thấy sẽ không dám đến gần.

Cây sả

13

Cây sả là một loại cỏ sống lâu năm, mọc thành bụi có chiều cao từ 0,8 đến 1m. Lá của cây sả có hình dạng dài và hẹp, tương tự như lá lúa, hai mặt lá có bề mặt nhám. Khi vỏ lá được bóc ra, mang theo mùi thơm của chanh. Thân rễ của cây có màu trắng hoặc hơi tím. Cây sả được trồng phổ biến trên khắp cả nước, đặc biệt trong các gia đình. Đây là một loại cây gia vị quen thuộc của nhiều gia đình, lá của cây cũng được sử dụng để xông giải cảm, trị cảm mạo và sốt. Ngoài ra, việc trồng một bụi sả trong sân vườn hoặc trong chậu trên ban công hoặc sân thượng cũng có tác dụng đuổi rắn.

Cây nén

15

Cây nén thuộc họ hành tỏi, còn có tên gọi khác là hành tăm, hành trắng. Cây nén vốn khá cây quen thuộc với người dân miền Trung, đồng thời cũng là một loại cây kinh tế vì trồng nén là một nghề mưu sinh của rất nhiều bà con nông dân miền Trung.

Cây nén có thân cây mọc thành bụi cao từ 30cm đến 50cm. Lá của cây nén có hình dạng dài, hẹp và thon, giống như lá lúa. Hai mặt lá có bề mặt nhám và màu xanh sáng. Cây nén còn có hoa nhỏ màu trắng hoặc xanh nhạt, mang lại vẻ đẹp tươi sáng cho cây. Do trong củ và thân cây có vị cay nồng hơn hành tỏi nên rắn ngửi được sẽ không dám bò lại gần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link