Những sai lầm khiến bạn mất thêm tiền triệu/lượt đi máy bay

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết rằng một số sai lầm nhỏ có thể khiến bạn tốn một khoản tiền không nhỏ khi ra sân bay? Hãy cùng khám phá những sai lầm này để tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến đi của mình.

Các chuyên gia tài chính cá nhân đã chỉ ra những lỗi mà bạn có thể mắc phải khi đến sân bay, cũng như đưa ra lời khuyên để bạn tránh mất thêm những chi phí không cần thiết.

sai-lam-ton-tien-di-san-bay

Để xe ở sân bay

Việc để xe ở sân bay có thể tốn kém. Andrea Woroch - một chuyên gia về tài chính cá nhân tại Mỹ, khuyên rằng hành khách nên dựa vào thời gian du lịch của mình để lập kế hoạch cụ thể. Nếu để xe ở những bãi đỗ xe khác gần sân bay, chi phí có thể sẽ thấp hơn.

Nếu bạn đi du lịch hay công tác trong thời gian dài, phí để xe tại sân bay có thể là một khoản tiền lớn. Do đó, hãy cân nhắc việc để xe ở nhà và đi bằng taxi hoặc xe buýt.

Mang theo nhiều hành lý

Khi đặt vé máy bay, nhiều người thường không chú ý đến phí ký gửi hành lý. Nhiều hãng hàng không áp dụng chính sách tính phí cao hơn nếu bạn mang theo nhiều hành lý ký gửi. Ví dụ, hãng hàng không JetBlue sẽ tính phí 35 USD (khoảng 854.000 đồng) cho vali ký gửi đầu tiên, nhưng túi thứ hai của vị khách đó sẽ là 45 USD (gần 1,1 triệu đồng) và túi thứ ba có thể lên đến 200 USD (gần 5 triệu đồng).

Những chiếc túi quá khổ cũng khiến bạn phải trả thêm chi phí. Nhiều hãng hàng không tính phí cao hơn đối với các loại túi ký gửi có kích thước cồng kềnh hoặc quá nặng.

mang-nhieu-hanh-li

Hãng hàng không Vietnam Airlines quy định trọng lượng tối đa của mỗi kiện hành lý ký gửi là 23kg với hạng phổ thông và phổ thông đặc biệt, 32kg với hạng thương gia. Tổng kích thước 3 chiều (dài, rộng, cao) không vượt quá 158cm. Nếu vượt quá tiêu chuẩn trên, hành khách sẽ được yêu cầu đóng gói lại và trả phí theo hành lý tính cước tại sân bay, hoặc gửi theo đường hàng hóa.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc việc cân hành lý tại nhà và đóng gói sao cho gọn nhẹ nhất có thể để tránh việc ký gửi quá nhiều hoặc quá cân hành lý xách tay.

Không mang theo bình nước

Hầu hết các sân bay đều cung cấp vòi nước uống miễn phí cho hành khách, nhưng không phải tất cả các nơi đều cung cấp cốc giấy. Không mang theo bình nước là một trong những lỗi khiến bạn phải trả thêm chi phí ở sân bay, vì bạn sẽ phải mua nước đóng chai ở đây với giá cao gấp ba, bốn lần so với giá thông thường.

Mua cà phê, nước ngọt ở sân bay cũng không được khuyến nghị bởi các chuyên gia tài chính cá nhân. Bạn có thể mang theo từ nhà, hoặc mua ở các cửa hàng trên đường ra sân bay để tiết kiệm chi phí. Điều này cũng áp dụng cho các món ăn nhẹ.

Mua hàng

James Dunavan - CEO của một nền tảng tài chính kỹ thuật số tại Mỹ - cũng khuyên hành khách không nên quá cuồng nhiệt với các cửa hàng miễn thuế. Nhiều người cho rằng mua hàng ở đây sẽ rẻ hơn, nhưng thực tế là nhiều sản phẩm lại có giá cao hơn. Nếu bạn cần mua sắm, hãy dùng điện thoại để so sánh giá giữa các sản phẩm trong cửa hàng miễn thuế và bên ngoài, ngay cả khi có chương trình khuyến mãi.

Mang theo đồ bị cấm

Nhiều người mang theo những món đồ trái quy định và buộc phải để lại tại nơi soi chiếu. Bạn sẽ tốn kém hơn vì phải mua lại những món đồ buộc phải bỏ đi đó.

Hãy đảm bảo mang theo những thứ cần thiết bên mình như bàn chải đánh răng, áo len, sạc điện thoại. Trong trường hợp hành lý ký gửi bị thất lạc, bạn sẽ không tốn kém để mua những thứ đơn giản này. Nếu mang theo kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội... hay thậm chí là bơ lạc, mứt... để ăn nhẹ, hãy lưu ý thể tích của chúng không vượt quá 100ml.

Bỏ qua phương tiện giao thông công cộng giá rẻ

Chuyên gia Andrea Woroch cho rằng, đi Grab hoặc taxi có vẻ là lựa chọn thuận tiện nhất khi bạn rời sân bay, nhưng chắc chắn đó không phải là lựa chọn rẻ nhất. Ở một số sân bay, các phương tiện giao thông công cộng khá dễ tìm và là lựa chọn hợp lý nhất để bạn di chuyển tới nơi cần đến.

Bạn nên đến quầy thông tin ở sân bay để được hỗ trợ tìm khiếm các phương tiện giao thông công cộng giá rẻ; hoặc gọi cho khách sạn để nhân viên tư vấn xem nên chọn phương tiện nào di chuyển từ sân bay đến đó.

Bỏ lỡ các dịch vụ miễn phí

Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển, hãy xem xét các chương trình miễn phí được tặng trong các gói thẻ tín dụng. Nhiều khi, bạn đủ điều kiện để nhận các chương trình khuyến mại như tặng phiếu mua hàng tại sân bay, sử dụng phòng chờ miễn phí...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link