Vượt mặt Thanh Lam, Uyên Linh vẫn trượt giải Cống hiến

08:02, Thứ tư 06/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Mọi tranh cãi sẽ tiếp diễn khi Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2010 - UYên Linh trượt giải Cống hiến?

(Phunutoday) - Trong lễ trao giải Cống hiến 2010 tại nhà hát TP.HCM tối 5/4,  Thần tượng âm nhạc Việt Nam Uyên Linh đã trình diễn lại ca khúc Take me to the river.
 
Uyên Linh bốc lửa với bài hát . Ảnh: TT&VH
Uyên Linh bốc lửa với bài hát Take me to the river. Ảnh: TTVH

Tuy vậy, trái với mong muốn của nhiều người hâm mộ giọng hát Uyên Linh, cô đã không giành chiến thắng trong hạng mục Ca sĩ của năm. Người chiến thắng áp đảo ở hạng mục này là ca sĩ Tùng Dương. Uyên Linh về thứ 2, với  27 phiếu bầu, kém Tùng Dương 5 phiếu và vượt qua cả số phiếu bầu của diva hàng đầu Thanh Lam. 

Ca sĩ Tùng Dương đã giành chiến thắng ở 2 trong số 4 hạng mục của giải Cống hiến: Ca sĩ của năm và Album của năm. Album Li ti gần như chiến thắng áp đảo so với những ứng viên khác khi chiếm đến 65/100 phiếu bầu của phóng viên theo dõi lĩnh vực văn hóa văn nghệ.

Trước đó, việc Uyên Linh, quán quân Vietnam Idol 2010 được đề cử giải Cống hiến đã gây tranh cãi sôi nổi và quyết liệt trong cả người hâm mộ lẫn giới nghệ sĩ. Những người hâm mộ Uyên Linh cho rằng, việc lọt vào đề cử giải Ca sĩ của năm là hoàn toàn xứng đáng. 

Tuy nhiên, trong giới ca sĩ, những tên tuổi lớn đã ít nhiều không hài lòng về điều này.

Trên báo điện tử Dân Việt ngày 5/4, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định: "Uyên Linh là một giọng hát đáng để nghe chứ không phải không. Đối với Hưng đánh giá là hay. Nhưng Uyên Linh là một "hiện tượng" chứ không phải "cống hiến".

Nếu Uyên Linh một năm nữa làm được những điều thay đổi được mặt bằng của âm nhạc Việt Nam, ra CD, đi diễn khắp nơi cho sinh viên… ví dụ vậy, thì việc đoạt giải hoàn toàn thuyết phục. Nhưng mới qua một cuộc thi có chút xíu làm sao gọi là cống hiến được. Uyên Linh được gọi là “hiện tượng của năm” là đúng nhất. Đưa vào đề cử như vậy thì… trời ơi là trời!"

Giám khảo của VietnamIdol - SiuBlack cũng chia sẻ rằng, việc đưa Uyên Linh vào danh sách đề cử là điều không chấp nhận được. "Nếu xét cống hiến chỉ đơn thuần là tạo nên một hiệu ứng gì đó thì cũng rất nhiều gương mặt khác xứng đáng hơn, cần phải chú ý tới họ. Việt Nam có hàng ngàn ca sĩ ở nhiều lớp thế hệ cơ mà, có phải thiếu đâu mà lại chỉ chọn những tên tuổi đó. Nếu ví việc cống hiến ở đây là những đóng góp của họ cho âm nhạc nước nhà thì tôi thậm chí còn thừa tiêu chuẩn để đứng vào danh sách đó. Việc đưa Uyên Linh vào danh sách đề cử giải Cống hiến là tôi không phục" - Chị nói.

Trở lại đêm trao giải, ở hạng mục Nhạc sĩ của năm, Lê Cát Trọng Lý đã được các nhà báo bình chọn, với 33/100 phiếu bầu.

Show "Ngọn lửa cao nguyên" của không đoạt giải Cống hiến với hạng mục Chương trình của năm, song đã được ban tổ chức trao kỉ niệm chương ghi nhận những cống hiến của Y Moan.

Vietnam Idol đã trở thành Chương trình của năm với 49/100 phiếu bầu.

(Tổng hợp)
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc