WHO tuyên bố về thời điểm kết thúc đại dịch Covid-19, Brazil tính áp dụng mũi vắc xin ngừa Covid-19 thứ tư

14:11, Thứ ba 21/12/2021

( PHUNUTODAY ) - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh, thế giới phải đoàn kết cùng nhau và đưa ra những lựa chọn khó khăn nhưng cần thiết để kết thúc đại dịch Covid-19 trong năm 2022.

WHO tuyên bố năm 2022 phải là năm chúng ta kết thúc đại dịch Covid-19

“Năm 2022 phải là năm chúng ta kết thúc đại dịch” – Tổng Giám độc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói. Ông đề cập việc phát triển các loại vaccine thế hệ thứ 2 và thứ 3, cũng như việc phát triển các phương pháp điều trị kháng khuẩn, kháng virus và các đổi mới, sáng tạo khác.

“Hy vọng chúng ta có thể đưa Covid-19 trở thành căn bệnh tương đối nhẹ, dễ dàng ngăn ngừa và điều trị. Nếu có thể kiểm soát sự lây lan của virus ở mức nhỏ nhất, chúng ta có thể kết thúc đại dịch”, ông Ghebreyesus nói.

WHO cảnh báo các lễ hội dịp cuối năm có thể khiến số ca mắc và tử vong do Covid-19 tăng cao, hệ thống y tế bị quá tải. Vì vậy, Tổng Giám đốc WHO nói rằng các nước nên hạn chế các sự kiện quy mô quốc gia trong dịp này. Việc tập trung đông người sẽ là “môi trường hoàn hảo” để biến thể Omicron lây lan.

Brazil tính áp dụng mũi vắc xin ngừa Covid-19 thứ tư

Ngày 20/12, Bộ Y tế Brazil cho biết những người bị suy giảm miễn dịch tại nước này có thể được tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ tư ít nhất 4 tháng sau khi được tiêm mũi thứ ba.

Bộ Y tế Brazil nêu rõ mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ tư đặc biệt quan trọng đối với những người bị suy giảm miễn dịch nghiêm trọng, chẳng hạn như người bị nhiễm HIV hoặc bệnh nhân ung thư đang được điều trị tích cực bằng xạ trị hay hóa trị.

Cùng với đó, Chính phủ Brazil thông báo tài trợ 10 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho các quốc gia dễ bị tổn thương, thông qua cơ chế COVAX do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) điều phối. Bộ Y tế của quốc gia Nam Mỹ này khẳng định khoản quyên góp này "sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19" của người dân nước này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy