WHO: Việc cho con bú không làm lây truyền virus SARS-CoV-2

( PHUNUTODAY ) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, việc cho con bú không làm lây truyền virus SARS-CoV-2, thậm chí, lợi ích mà nó mang lại còn lớn hơn nhiều so với khả năng mắc Covid-19.

VOV1 đưa tin, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết đã tiến hành nghiên cứu nguy cơ người mẹ lây truyền virus SARS-CoV-2 cho con, trong quá trình cho con bú.

Theo đó, kết quả cho thấy, sữa mẹ không có mối liên quan đến việc lây lan virus. Trẻ em cũng có nguy cơ mắc Covid-19 nhưng thấp hơn, còn nguy cơ mắc một số bệnh dịch nguy hiểm khác lại cao hơn, trong khi việc cho con bú lại có thể giúp tăng cường miễn dịch để ngăn chặn các loại dịch bệnh này.

WHO cho rằng, người mẹ mắc Covid-19 không có khả năng lây truyền sang trẻ khic ho con bú

WHO cho rằng, người mẹ mắc Covid-19 không có khả năng lây truyền sang trẻ khic ho con bú

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh: "Các bà mẹ bị nghi ngờ hoặc đã được xác nhận mắc Covid-19 nên được khuyến khích tiếp tục cho con bú và không nên bị tách ra khỏi trẻ trừ khi người mẹ quá yếu. Tổ chức Y tế thế giới đã thông tin chi tiết về hướng dẫn y khoa làm thế nào cho con bú một cách an toàn".

Bên cạnh đó, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng cho rằng, vaccine ngừa Covid-19 nếu được bào chế thành công, phải đảm bảo sự tiếp cận công bằng tới tất cả người dân.

Các nhà lãnh đạo trên thế giớ phải đưa ra một cam kết chính trị về điều này. Tuyên bố của Tổ chức Y tế thế giới đưa ra trong bối cảnh các nước phát triển như Mỹ hay Châu Âu đang có kế hoạch bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu vaccine ngừa Covid-19 nếu được bào chế thành công, điều này cũng làm gia tăng lo ngại các nước nghèo sẽ khó tiếp cận được với nguồn vaccine cần thiết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link