Một nhân viên xe buýt ở Hà Nội nghi mắc Covid-19: Đi karaoke, tiếp xúc nhiều người

( PHUNUTODAY ) - Ca nghi nhiễm là một nam tài xế xe buýt ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Trường hợp này được Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 ghi nhận dương tính lần 1.

Theo ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, trên địa bàn ghi nhận ca nghi mắc  Covid-19. Trường hợp này tên là B.Đ.Tr. (42 tuổi; ở Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).

Ông Việt thông tin, ngày 4/8, anh Tr. đến khám tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đến sáng 5/8, bệnh viện này công bố kết quả xét nghiệm dương tính lần một. Sau khi xác định ca nghi mắc Covid-19, lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm cùng CDC Hà Nội đã ghi nhận lịch sử dịch tễ của người bệnh.

xebus

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 14 đến ngày 17/7, anh Tr. đi du lịch tại TP Đà Nẵng. Sau khi về Hà Nội, anh Tr. đi làm bình thường, trong đó có dự cuộc họp có 12 người.

Đến ngày 19/7, anh Tr. có biểu hiện ho sốt, nhưng vẫn về huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Từ ngày 20/7, anh Tr. đi làm bình thường tại Xí nghiệp xe buýt 10/10 ở Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Trong ngày 22/7, anh Tr. dự buổi liên hoan cùng đồng nghiệp và đi hát karaoke trên đường Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm. Ngày 25/7, bệnh nhân đi về quê vợ ở Tiền Hải, Thái Bình.

Ngày 26/7, anh Tr. ra phường khai báo y tế (có đeo khẩu trang). Ngày 31/7, bệnh nhân đến phường làm test nhanh và có kết quả âm tính với Covid-19. Ngày 3-4/8, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an, sau đó sang Bệnh viện đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Phổi trung ương.

Ông Trần Thế Cương Bí thư, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, cho biết đây là nhân viên điều hành xe buýt. Kết quả xét nghiệm xét lần một dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ông Cương cung cấp thêm: "Ca nghi nhiễm này có lịch sử đi lại rất nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người. Bệnh nhân ở cùng gia đình trong tòa chung cư mini có 30 căn hộ, với số lượng khoảng 100 người, hầu hết là cặp vợi chồng trẻ".

Liên quan đến ca nghi nhiễm này, ông Cương cho biết, quận Bắc Từ Liêm đã xác định được 18 F1, 52 F2 của ca nghi nhiễm này. Với những trường hợp F1, quận Bắc Từ Liêm đã đưa đi cách ly. Cùng với đó, khu vực của ca nghi nhiễm này ở cũng đã được phun thuốc khử trùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn