WZ-2000 mang lại sự đột phát công nghệ hàng không của Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - WZ-2000 chính là phiên bản máy bay không người lái tiến công (UCAV) đầu tiên của Trung Quốc. Dự án này thành công chứng tỏ nền công nghiệp quốc phòng của Bắc Kinh đã tiếp cận và làm chủ được công nghệ hiện đại.

UCAV WZ-2000 đươc nghiên cứu và phát triển bởi Tập đoàn công nghiệp hàng không quốc gia Quý Châu (China National Guizhou Aviation Industry Group).
Chương trình của dự án được giữ bí mật nhiều năm, mãi gần đây mới được công bố. Theo chủ tịch Tập đoàn công nghiệp Quý Châu Chu Wancheng thì những ý tưởng về xây dựng UCAV WZ-2000 bắt đầu từ việc Mỹ sử dụng máy bay không người lái trong cuộc chiến Kosovo năm 1999.
Từ cuộc chiến Kosovo, người Trung Quốc hiểu rằng, máy bay không người lái sẽ thay thế dần những chiến đấu cơ có người lái và chúng sẽ trở thành vũ khí của tương lai.
Vào cuối năm 2013, WZ-2000 đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Mặc dù gặp phải một số trục trặc nhưng cuối cùng chúng đã hạ cánh thành công tốt đẹp.
Những chi tiết kỹ thuật về WZ-2000 hiện nay vẫn chưa được tiết lộ, nhưng các chuyên gia cho rằng, ngoài việc mang vũ khí hiện đại để tấn công chính xác các mục tiêu, WZ-2000 còn được trang bị các hệ thống thiết bị tinh vi để thu thập thông tin tình báo và trinh sát lãnh thổ của đối phương.
Theo các chuyên gia vũ khí, sự thành công của WZ-2000 đã mở toang cánh cửa công nghệ sản xuất UCAV của Trung Quốc. Và WZ-2000 đã được sản xuất hàng loạt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT