11 cô gái bị lừa sang Malaysia bán dâm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Long nhiều lần tìm cách làm quen, dụ dỗ các cô gái nhẹ dạ sang Malaysia và ép bán dâm.

Theo cáo trạng, Trần Thị Phương Long (SN 1984, quê Trà Vinh) sang Malaysia làm ăn từ năm 2004, đến năm 2009 về làm cho một chuỗi khách sạn, quán bar ở Malaysia có tên Ooi Chin Chye.

Long có nhiệm vụ theo dõi, đưa đón các cô gái đi bán dâm. Khi biết ông chủ có nhu cầu tìm các cô gái Việt Nam tuổi dưới 30, ngoại hình ưa nhìn để đưa sang Malaysia làm gái bán dâm và được hứa trả công 300 RM/người, Long đã về nước thực hiện mục tiêu.

Đối tượng Trần Thị Phương Long.

Theo đó từ năm 2010 đến 2014, Long nhiều lần về Việt Nam, tìm cách làm quen, dụ dỗ các cô gái nhẹ dạ sang Malaysia làm nhân viên phục vụ tại các quán bar, massage với mức lương cao. Tưởng ngon ăn, 6 phụ nữ đã theo đối tượng sang Malaysia làm việc.

Khi đặt chân đến nước bạn, các cô gái bị Long thu hộ chiếu, giấy tờ tuỳ thân, rồi đưa họ đến giao cho Ooi Chin Chye và nhận tiền công 18.000 RM (12 triệu đồng). Các cô gái bị bắt ghi giấy nợ, ép bán dâm để trừ nợ tiền đi lại, ăn ở…

Tại cơ quan điều tra Long thừa nhận đã lừa gạt, đưa 5 phụ nữ khác sang Malaysia bán cho Ooi Chin Chye. Dù vậy đến nay có nạn nhân chưa xác định được chỗ ở, hoặc không có mặt tại địa phương.

Ngày 3/6, Viện KSND Tối cao ra cáo trạng truy tố về tội “mua bán người”. Ngoài hành vi lừa bán phụ nữ sang Malaysia làm gái mại dâm, Long còn bị truy tố về tội “cướp tài sản” cùng với hai bị can khác là Trần Ngọc Quốc Sang (SN 1990, trú tại tỉnh Bình Thuận) và Yeow Kheng Ho (SN 1981, quốc tịch Malaysia).

Khởi tố hai nguyên giám đốc ban quản lý dự án nước sông Đà
Khởi tố hai nguyên giám đốc ban quản lý dự án nước sông Đà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến việc đường ống nước sông Đà 10 lần bị vỡ, cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 nguyên Giám đốc Hoàng Thế Trung và Trần Cao Bằng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn