Phẫn nộ "cô Chín" giả Cửu Thiên Huyền Nữ, ngồi lên bàn thờ

13:30, Thứ bảy 03/01/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ giả làm Cửu Thiên Huyền Nữ xuống trần cứu giúp dân nghèo, kẻ lừa đảo còn ngồi lên bàn thờ khiến nhiều người bức xúc.

Những ngày gần đây, chùm ảnh một người phụ nữ giả danh Cửu Thiên Huyền Nữ về trần gian giúp dân nghèo, trẻ khuyết tật, thậm chí còn ngồi lên bàn thờ lan truyền nhanh trên các trang mạng xã hội và nhận được nhiều luồng phản ứng gay gắt.

Mô tả ảnh.
"Cô Chín" giả làm Cửu Thiên Huyền nữ ngồi lên bàn thờ khiến nhiều người bức xúc.

Chưa biết người phụ nữ lấy tên là "cô Chín" giúp đỡ được bao nhiêu nhiều người, song chỉ nhìn hành động cô ta ngồi lên bàn thờ làm như mình là Thánh Tổ thật cũng đủ khiến nhiều người bức xúc.

Không chỉ vậy, trên Facebook, người phụ nữ này còn thường đăng status đại loại như: “Cô vừa đi chữa bệnh cho dân nghèo ở tỉnh về…” kèm theo vài ảnh chụp ảnh đang bóp chân cho người già. Sau bị lật tẩy là kẻ lừa đảo, "cô Chín" này đã đóng cửa trang cá nhân.

Mô tả ảnh.
Không chỉ giả danh "Cô Chín", người phụ nữ này còn liên tục khoe của trên trang cá nhân.

Trước phản ứng gay gắt của cư dân mạng, BQL đền Sòng Sơn (Thanh Hóa) cho hay, trong lúc bảo vệ ở đền đi vắng, người phụ nữ lấy biệt danh "cô Chín" đã trèo lên bàn thờ Cửu Thiên Huyền Nữ ngồi. Sau khi bị BQL phát hiện, người phụ nữ này đã bị đuổi ra khỏi khu di tích nhà đền. Trước đó, "cô Chín" này đã nói dối là được chủ đền mời lên bàn thờ.

Mô tả ảnh.
Thông báo cấm kẻ giả danh Cửu Thiên Huyền Nữ đến các đền phủ và các nơi tâm linh trên quốc.

Vì hành vi làm mất đi sự tôn nghiêm của chốn linh thiêng và làm xấu hình ảnh Đạo mẫu Việt Nam, người phụ nữ này đã bị Thanh Đồng Đạo Quan Việt Nam cấm đến các đền phủ và các nơi tâm linh trên quốc.

Được biết, ban quản lý đền Sòng Sơn (Thanh Hóa) đã yêu cầu an ninh văn hóa vào cuộc để xử lý người phụ nữ trên.

Sư thầy tung ảnh “nhạy cảm” viết tâm thư sám hối
Mới đây, Đại Đức Thích Minh Nhựt - sư thầy bị tạm đình chỉ vì vi phạm vào điều cấm kỵ của Phật giáo là dính tới chữ “sắc” đã viết tâm thư sám hối.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: trang.nt