Cháy bar Luxury: Sự thật phóng viên bị cản trở tác nghiệp

07:00, Thứ năm 25/09/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi được đề nghị xuất trình thẻ PV nhưng không chứng minh được nên bị bảo vệ quán bar ngăn cản.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn (Cục trưởng Cục C17 Bộ Công an) cho biết vào khoảng 23h ngày 23/9, CA phường Yên Phụ nhận được tin báo tại cơ sở kinh doanh ca nhạc Luxury (số 153 phố Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) do Vũ Văn Dương (SN 1985, trú tại Nghĩa Lâm, Nghĩa Hưng, Nam Định) làm chủ xảy ra cháy.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ cháy bar Luxury.

Ngay sau đó Công an quận đã huy động cán bộ cảnh sát ca trực và lực lượng công an các phường Tứ Liên, Quảng An, Yên Phụ tham gia chữa cháy cùng với lực lượng PCCC Hà Nội.

Hàng chục lượt xe của cảnh sát phòng cháy chữa cháy Tây Hồ, Hoàng Mai, Tứ Liên... đặc biệt là lực lương PCCC Bắc Thăng Long đều được huy động đến đồng thời đặt máy bơm xuống hồ phục vụ nguồn nước chữa cháy. Tuy nhiên, do quán Luxury được thiết kế bằng vật liệu dễ cháy nên đến 2h00 ngày 24/9 đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn và phải đến 4, 5h sáng công tác chữa cháy cơ bản mới hoàn tất.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cháy được xác định là do chập điện khiến cơ sở rộng 680m2 và toàn bộ đồ đạc bị thiêu rụi, rất may không có thiệt hại về người.

Nói về việc cản trở phóng viên tác nghiệp, Đại tá Tuấn cho hay lúc đứng đó ông thấy có mấy thanh niên mặc quần cộc, ăn mặc không giống ai, dơ điện thoại lên chụp ảnh. Khi được đề nghị xuất trình thẻ PV, nhà báo hoặc giấy tờ chứng minh là phóng viên, những thanh niên này không chứng minh được nên bảo vệ quán bar ngăn cản nhằm đảm bảo an toàn và cho đơn vị phòng cháy chữa cháy tác nghiệp.

Cảnh "ăn chơi" trong bar Luxury trước khi bị cháy
Trước khi bị cháy, bar Luxury là chốn "ăn chơi" xa xỉ được giới trẻ Hà thành yêu thích dù mới khai trương được gần một năm.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh