Đồ chơi Doremon kể chuyện chết chóc, tự tử gây ám ảnh cho trẻ em

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phóng sự về việc nhiều máy ghi âm kể chuyện cho trẻ nhỏ có nội dung phản cảm được phát sóng trên VTV1 vào tối 4/8.

Một câu chuyện chưa đến 100 chữ, không hề có ý nghĩa giáo dục cho trẻ em nhưng rất nhiều lần nhắc đến các từ "chết", "tự tử"... Những máy ghi âm, kể chuyện này được bày bán tràn lan trên phố Lương Văn Can (Hà Nội) với giá khoảng 70.000 đồng.

Các sản phẩm này mang hình dạng của chú mèo máy Doremon, hay điện thoại iPhone và không hề có tem chứng nhận hợp quy. Người mua phải đồng ý mua và trả tiền rồi mới được nghe những câu chuyện, nội dung có trong các máy này. 

doremon-phunutoday-vn

Phóng sự được phát sóngtrên VTV1 vào tối 4/8.

"Chúng ta thà chết vì con người, vì lũ chó, vì đại bàng. Thà chết! Thà chết quách 1 lần cho rồi. Ta đâm đầu xuống đất tự tử đi..." là nội dung câu chuyện được phát ra từ đồ chơi thông minh có hình chú mèo máy Doremon.

Hình ảnh chú mèo máy Doremon từ lâu đã trở nên rất quen thuộc với thiếu nhi Việt Nam qua những cuốn truyện tranh lý thú và bổ ích. Thế nhưng khi chú mèo máy này xuất hiện trên phố Lương Văn Can (Hà Nội) với hình dạng của một món đồ chơi thông minh, có thể đọc và kể truyện thì những câu chuyện phát ra từ chú mèo máy lại có những nội dung vô cùng phản cảm, khiến nhiều người giật mình.

Một loại đồ chơi khác cũng có chức năng tương tự nhưng được lắp ráp giống hệt một chiếc điện thoại di động, giá bán chỉ vài chục nghìn nên rất hút khách. Nội dung được ghi âm trong những sản phẩm này lại chẳng có ai kiểm soát.

doremon-phunutoday-vn
Người bán cho biết sản phẩm này trẻ con rất hay mua vì giống iPhone biết kể chuyện.

Dù không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không có tem theo quy định nhưng các sản phẩm này vẫn được bày bán, trên bao bì được "tô vẽ" bằng nhiều lời quảng cáo mĩ miều như "Khai phá kho báu trí tuệ của nhi đồng" hay "Đồ chơi này như sách giao khoa bổ ích, xúc tiến sự trưởng thành của bộ óc, trí tuệ của nhi đồng"...

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, Đội trưởng Đội quản lý thị trường quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị sẽ kiểm tra và xử lý ngay nếu phát hiện sai phạm.

Hoang mang vì đồ chơi trẻ em kể chuyện 'thỏ say thuốc lắc'
Hoang mang vì đồ chơi trẻ em kể chuyện 'thỏ say thuốc lắc'
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ giáo dục, câu chuyện "độc hại" này rất nguy hiểm trong việc tác động vào nhận thức, hành vi của trẻ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn