Hàng nghìn sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi nghi độc hại bị bắt giữ

11:00, Thứ năm 19/11/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, vừa phát hiện và bắt giữ hàng nghìn sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi nhiễm độc hại.

Theo đó vào khoảng 11h ngày 18/11, tổ công tác của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện xe tải loại 3 tấn mang biển số 15C-175.01 đang tập kết, giao hàng có nhiều biểu hiện nghi vấn trên đường Trần Quang Khải. Tiến hành kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện 101 thùng các tông bên trong chứa hơn 76 nghìn sản phẩm bánh kẹo kèm đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi nhiễm độc hại.

Tuy nhiên chủ hàng không xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng đang được giao. Tổ công tác đã lập biên bản thu giữ số hàng trên và mời đại diện chủ hàng về trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm để điều tra làm rõ.

Chủ lô hàng cùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc bị cơ quan công an phát hiện.

Đại diện chủ số hàng này là ông Nguyễn Đắc Thu (SN 1965) ở xã Đằng Lâm, Hải An (Hải Phòng). Ông Thu cho hay mình chỉ có nhiệm vụ áp tải hàng lên còn không biết bên trong các thùng hàng có gì, chỉ đến khi lực lượng chức năng kiểm tra mới biết là hàng không rõ nguồn gốc và nghi gây nhiễm độc cho trẻ nhỏ. Cũng theo người này, số hàng trên được chủ hàng thuê đi giao cho các đầu mối tiêu thụ, trước đó đã áp tải trót lọt ba chuyến. Cho đến chuyến hàng này thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Người chở hàng nói, chủ hàng bảo áp tải hàng lên Hà Nội giao còn không biết trong thùng các tông chứa hàng gì. Khi lực lượng chức năng mở ra kiểm tra mới biết là hàng không xuất xứ, nghi nhiễm độc hại, bán cho trẻ em.

Đại diện Đội CSĐT tội phạm về môi trường cho hay đây là các loại  thực phẩm do nước ngoài sản xuất, sau đó tuồn vào Việt Nam tiêu thụ. Những loại thực phẩm này chưa được cơ quan chức năng của Bộ Y tế kiểm định, cấp phép, do vậy rất có thể sẽ gây độc hại cho trẻ khi chơi.

Hiện đơn vị đã yêu cầu công an các phường trên địa bàn tổ chức cho bà con tiểu thương ký cam kết không bán các loại bánh kẹo kèm đồ chơi, những sản phẩm không nguồn gốc xuất xứ cho các em học sinh, đặc biệt là khu vực cổng trường học.

Đại úy Lương Anh Hoàng – Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về môi trường khuyến cáo: Những sản phẩm bánh kẹo kèm đồ chơi này rất bắt mắt, giá lại rẻ chỉ 1-2 nghìn/sản phẩm nên được rất đông trẻ em trong độ tuổi học sinh cấp 1, cấp 2 ưa thích. Tuy không phát bệnh ngay nhưng về lâu về dài rất nguy hiểm đối với sức khỏe của các em. Do vậy, các các vị phụ huynh học sinh không nên mua cũng như khuyên nhủ con em mình không mua và sử dụng loại thực phẩm này.

Hiện vụ việc vẫn tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bác thông tin mỳ tôm có giun sán
Bác thông tin mỳ tôm có giun sán
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi người dân phản ánh về một sản phẩm mỳ ăn liền có chứa sinh vật lạ, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm nghiệm và bác bỏ thông tin trên.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT