Phát hiện chất gây vô sinh trong búp bê đồ chơi trẻ em TQ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, các cơ quan chức năng vừa cho thu hồi bộ đồ chơi búp bê nhựa do Trung Quốc sản xuất vì phát hiện chất gây vô sinh.

Truyền thông địa phương đưa tin, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Slovakia đã tiến hành thu hồi búp bê nhựa có tên Yong, mang nhãn hiệu Wan Ju, số model là ST9456381 (trên nhãn) và mã vạch sản phẩm là 6991294563811 của Trung Quốc. Chúng thuộc danh mục đồ chơi 86000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Bộ đồ chơi trẻ em bị thu hồi.

Cơ quan chức năng cho hay, vật liệu nhựa của những con búp bê này có chứa di- (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) với nồng độ 20% tính theo trọng lượng. Chất phthalate này có thể gây hại cho sức khỏe của trẻ em, tác động đến hệ thống sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

Sản phẩm đã không tuân thủ quy định REACH vì các chất phthalates DEHP, DBP và BBP bị cấm trong tất cả các đồ chơi và chăm sóc trẻ em.

Trước đó, không ít bộ đồ chơi trẻ em do Trung Quốc sản xuất đã bị cơ quan chức năng thu hồi do chứa chất hóa học độc hại tác động đến hệ thống sinh sản, thậm chí gây vô sinh.

Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, không ít người đã bị lừa qua facebook. Bạn nên cảnh giác với những “chiêu trò” sau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT